.

Mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015

Thứ Sáu, 05/06/2015, 17:12 [GMT+7]
(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, sáng 5-6, UBND huyện Bố Trạch phối hợp với Sở Tài nguyên-Môi trường tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, ngày Đa dạng sinh học, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bố Trạch; các sở, ngành liên quan cùng đông đảo các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.
Đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên huyện Bố Trạch tham dự lễ mít tinNgày Môi trường thế giới
Đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên huyện Bố Trạch tham dự lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới.
Hiện nay, ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, tăng trưởng kinh tế còn dựa nhiều vào các yếu tố phát triển theo chiều rộng, chậm chuyển sang phát triển theo chiều sâu. Sản xuất công nghiệp với công nghệ lạc hậu làm mức tiêu hao nguyên liệu, năng lượng lớn kéo theo tỷ suất phát thải ô nhiễm cao; cùng với đó với nhu cầu phát triển nóng các nền kinh tế, nhu cầu tiêu dùng tăng và thói quen tiêu dùng bởi phong tục, tập quán đã trở thành một trong những nguyên nhân khiến cho các nguồn tài nguyên bị khai thác cạn kiệt và môi trường bị ô nhiễm, gây mất cân bằng sinh thái.
 
Theo đánh giá của UNEP, hệ sinh thái trên trái đất đang dần tiến tới mức suy thoái hoặc bị biến đổi, nguyên nhân là do sự gia tăng dân số và phát triển kinh tế. Đến năm 2050, với các mô hình sản xuất và tiêu dùng tiêu tốn nhiều tài nguyên thiên nhiên như hiện nay và sự gia tăng dân số thế giới dự kiến chạm ngưỡng 9,6 tỷ người, chúng ta sẽ phải cần tới 3 trái đất mới đáp ứng được thói quen sinh hoạt và mức tiêu dùng như hiện tại.
 
Tại tỉnh ta, công tác bảo vệ môi trường thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng; công tác quản lý nhà nước về biển, đảo ngày càng được quan tâm; tiềm năng và lợi thế kinh tế biển được khai thác tốt và có hiệu quả; nhận thức của người dân về môi trường và bảo vệ môi trường được nâng lên... Tuy nhiên, công tác kiểm soát bảo vệ môi trường, đặc biệt là trong hoạt động khai thác khoáng sản, sản xuất kinh doanh, rác thải công nghiệp... vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.
ĐVTN ra quân tuyên truyền để mọi người cùng chung tya bảo vệ môi trường.
Đoàn viên, thanh niên ra quân tuyên truyền để mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Với các chủ đề “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm-Vì một trái đất bền vững”, “Đại dương xanh, hành tinh xanh” lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015... nhằm kêu gọi con người hãy bảo vệ trái đất ngay từ bây giờ bằng những hành động thiết thực trong tiêu dùng vì đó là cách tốt nhất bảo đảm cho tương lai của chúng ta hôm nay và các thế hệ mai sau.

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND nhấn mạnh, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị cần quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền, giáo dục về môi trường; trong bảo vệ môi trường phải lấy phòng ngừa ô nhiễm làm phương châm hành động, tránh tình trạng chạy theo lợi ích kinh tế trước mắt mà coi nhẹ việc duy trì, bảo vệ, tái tạo môi trường; huy động tối đa và đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường...

Ngay sau lễ mít tinh, cán bộ các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn đã hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015 bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: diễu hành cổ động, ra quân dọn vệ sinh tại các tuyến đường...

Thanh Hải