.

UBND TP Đồng Hới: Tổng kết các hoạt động Tuần lễ Văn hóa-Du lịch năm 2015

Thứ Sáu, 05/06/2015, 17:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-6, UBND TP Đồng Hới tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động Tuần lễ Văn hóa-Du lịch năm 2015. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự thành công của Tuần lễ Văn hóa- Du lịch năm 2015 được UBND thành phố tặng giấy khen.
Các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự thành công của Tuần lễ Văn hóa-Du lịch năm 2015 được UBND TP tặng giấy khen.

Tuần lễ Văn hóa-Du lịch năm 2015 được TP Đồng Hới tổ chức từ ngày 24-4 đến ngày 1-5 gắn với những ngày lễ lớn của dân tộc: kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; ngày quốc tế Lao động 1-5 và giỗ Tổ Hùng Vương.

Về tổng quan, hội nghị nhận định Tuần lễ Văn hóa-Du lịch năm 2015 đã thành công tốt đẹp. Mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến các sự kiện trong tuần lễ, nhưng những hoạt động văn hóa, văn nghệ vẫn diễn ra bình thường, thu hút nhân dân và hàng nghìn du khách trong nước, quốc tế tham gia.

Tuần lễ Văn hóa-Du lịch năm 2015 gồm các nội dung chính: lễ hội ẩm thực mang chủ đề “Hương quê Nhật Lệ”; lễ hội diễu hành đường phố, múa bông chèo cạn; lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương; lễ hội đua thuyền truyền thống; các hoạt động thể dục-thể thao và chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Tuần lễ Văn hóa-Du lịch…

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục như: một số cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn chưa làm tốt công tác tuyên truyền theo kế hoạch chung của thành phố; công tác huy động nguồn kinh phí xã hội hóa cho các hoạt động chưa cao; địa điểm diễn ra các hoạt động phạm vi hẹp, chưa có sức hút đối với nhân dân và du khách; công tác tuyên truyền chưa vượt khỏi tầm địa phương…

Từ những đánh giá trên, UBND TP sẽ ghi nhận nhằm xây dựng, bổ sung hoàn chỉnh cho Đề án tổ chức các hoạt động Tuần lễ Văn hóa-Du lịch hàng năm được HĐND TP thông qua. Tuần lễ Văn hóa-Du lịch năm 2016 dự kiến diễn ra trong dịp 30-4 và 1-5. Thành phố sẽ nghiên cứu, khôi phục, bổ sung một số lễ hội truyền thống vào lễ hội; các hoạt động lễ hội phải tạo được dấu ấn đối với du khách, có sự tham gia của du khách và một số địa phương trong tỉnh.

Nhân dịp này, UBND thành phố đã khen thưởng cho 5 tập thể và 7 cá nhân đã có những đóng góp cho Tuần lễ Văn hóa-Du lịch năm 2015.

T.Long