.

Chi cục Quản lý thị trường sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và kỷ niệm 20 năm thành lập

Thứ Sáu, 05/06/2015, 17:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 5-6, Chi cục Quản lý thị trường tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2015 và kỷ niệm 20 năm thành lập (6-6-1995 - 6-6-2015). Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện Nghị định số 10/CP của Chính phủ, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình được thành lập theo Quyết định số 564/QĐ-UB ngày 6-6-1995 của UBND tỉnh Quảng Bình về kiện toàn lại tổ chức thống nhất trên cơ sở Ban Quản lý thị trường. Trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành, Chi cục Quản lý thị trường luôn bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh để chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại, công nghiệp và dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Chi cục đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường trên nhiều lĩnh vực và nhiều chuyên đề theo từng ngành hàng, nhóm hàng và đã thu được nhiều kết quả tốt, góp phần quan trọng trong việc ổn định trật tự thị trường, bảo vệ lợi ích chính đáng cho người tiêu dùng và lợi ích hợp pháp của các nhà sản xuất, kinh doanh.

Từ năm 1995 đến tháng 5-2015, Chi cục Quản lý thị trường đã thực hiện 37.607 đợt kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý 9.200 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách Nhà nước trên 45 tỷ đồng. Ngoài ra, thực hiện nhiệm vụ là Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 của tỉnh, đơn vị đã tham mưu cho UBND tỉnh trong hoạt động điều hành, chỉ đạo, phối kết hợp giữa các ngành trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Nhằm thực hiện thành công kế hoạch nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và ngăn chặn việc vận chuyển, buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu; kiểm tra việc thực hiện quy định niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; chống kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, vi phạm về đo lường chất lượng và phối hợp chặt chẽ với các ngành, lực lượng liên quan trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn.

Với những thành tích đạt được 20 năm qua, Chi cục Quản lý thị trường vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhì, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, Bộ Công thương, Bộ Y tế, Bộ Khoa học-Công nghệ, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại Quốc gia... Nhiều tập thể và cá nhân trong đơn vị được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác quản lý thị trường và đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận những thành tích đạt được của Chi cục Quản lý thị trường thời gian qua. Đơn vị đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, nỗ lực vượt qua những khó khăn và luôn bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh, tình hình kinh tế-xã hội của địa phương để hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã lưu ý với đơn vị về một số lĩnh vực cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2015 và những năm tiếp theo.

Hiền Chi