Đầu tư xây dựng hệ thống đèn tín hiệu tại sân bay Đồng Hới

Cập nhật lúc 09:53, Thứ Hai, 10/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 8-10-2011, tại Đồng Hới, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Văn Tuân, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành, địa phương liên quan. Về phía Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc có ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc; đại diện Cảng hàng không Đồng Hới và các thành viên trong đoàn.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải về việc đồng ý cho chủ trương đầu tư xây dựng hệ thống đèn tín hiệu dẫn đường máy bay cất hạ cánh tại sân bay Đồng Hới và những nỗ lực của địa phương đối với công trình này.

Đại diện Cảng hàng không miền Bắc, Cảng hàng không Đồng Hới đã báo cáo những kết quả tích cực trong việc khai thác tuyến bay tại Cảng hàng không Đồng Hới thời gian qua; về yêu cầu bức thiết của việc xây dựng hệ thống tín hiệu dẫn đường bay tại cảng và những vấn đề liên quan đến an ninh tại sân bay như việc giải phóng mặt bằng để xây hàng rào khép kín sân bay; giải phóng mặt bằng xây dựng trung tâm giao dịch hàng không, khu nhà cho cán bộ, công nhân viên...

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đề nghị UBND thành phố Đồng Hới và các ngành liên quan trong đó có Cảng hàng không Đồng Hới cần có sự phối hợp chặt chẽ, giải quyết dứt điểm những vướng mắc còn lại để Cảng hàng không Đồng Hới thực hiện các công trình theo kế hoạch đã được thông qua. Về xây dựng hệ thống tín hiệu dẫn đường máy bay tại sân bay, cả tỉnh và Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc cùng có trách nhiệm trong việc đốc thúc, tiến hành những bước đi cần thiết để công trình sớm khởi công.

Đồng chí Chủ tịch đề nghị Cảng hàng không Miền Bắc có thể xin chủ trương của Bộ Giao thông-Vận tải cho phép chọn nhà thầu có năng lực khởi công công trình sớm...

                                                                                                           V. P

,
.
.
.