VNPT Quảng Bình:

Chủ động công tác phòng chống lụt bão năm 2011

Cập nhật lúc 10:39, Thứ Sáu, 07/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngay từ trước cơn bão số 4, VNPT Quảng Bình đã chủ động chuẩn bị đầy đủ mọi nguồn lực, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống bão lũ có thể xảy ra bất thường.

Đơn vị có phương án toàn diện với nhiều nội dung sát thực như chỉ đạo tổng kết sớm công tác phòng chống lũ lụt năm 2010; tuân thủ sự chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và tỉnh; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Cụm PCLB số 4 và các đơn vị dọc của VNPT; phối hợp tốt giữa VNPT Quảng Bình và Bưu điện tỉnh để hỗ trợ, ứng cứu trong công tác phòng chống lụt bão. Đặc biệt, đơn vị chú trọng xây dựng phương án bảo đảm thông tin cho các vùng trọng yếu của tỉnh, vùng sâu, vùng xa, nhất là các vùng thường xuyên ngập lụt, lũ quét hoặc tình huống thiên tai xảy ra bất thường.

Phương án thông tin phục vụ công tác phòng chống lụt bão năm 2011 đã được VNPT Quảng Bình chuẩn bị chu đáo theo phương châm "bốn tại chỗ", ngay từ những ngày đầu mùa lũ lụt, hầu hết công tác hậu cần, các nhà trạm viễn thông, thiết bị dự phòng phục vụ thông tin liên lạc đã được chuẩn bị chu đáo. VNPT Quảng Bình đã sửa chữa, cải tạo nâng tầng 28 trạm từng bị ngập lụt của năm 2010 trên địa bàn tỉnh, đáp ứng tốt yêu cầu phòng chống thiên tai năm 2011; đồng thời kiểm tra cơ sở nhà trạm, chuẩn bị hậu cần, phương tiện, vật tư dự phòng, phương án bảo đảm an toàn cho các hệ thống thiết bị viễn thông đặt trên các nhà trạm, công tác bảo đảm an toàn về người và tài sản.

 

Công nhâTrung tâm viễn thông Đồng Hới xử lý sự cố thông tin trong mùa mưa bão. Ảnh: Phan Hòa
Công nhân Trung tâm Viễn thông Đồng Hới xử lý sự cố thông tin trong mùa mưa bão. Ảnh: Phan Hòa

 

Về công tác hậu cần, đơn vị đã bảo đảm khá đầy đủ thiết bị dự phòng cho mạng: tổng đài 510 số (RLUAXE 810); 01 cặp vi ba Pasolink 16 E1, 01 cặp vi ba AWA 2E1, 01 cặp thiết bị truyền dẫn quang 16 E1 đến 32 E1; 01 máy phát điện 35 KVA tại trung tâm, 8 đến 10 máy 5 KVA đến 10 KVA tại các trung tâm viễn thông huyện; mua đủ vật tư dự phòng cho mạng viễn thông như cột bê tông, cáp quang các loại; cáp đồng dung lượng nhỏ; dây đầu cuối, máy thuê bao các loại, dây xúp, con rệp nối cáp, măng song các loại; dụng cụ sản xuất: máy đo ADSL, máy tính xách tay xử lý ADSL,... Ngoài ra, đơn vị còn thành lập 8 đội phản ứng nhanh lắp đặt và xử lý FiberVNN với lực lượng trên 40 cán bộ, công nhân có tay nghề cao, sẵn sàng ứng cứu phục vụ khách hàng trong mọi tình huống lụt bão xảy ra.

Đến với VNPT Quảng Bình trước mùa lụt bão, chúng tôi nhận thấy sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tư duy của đội ngũ CBCNV, họ đã đồng sức, đồng lòng với ý thức vượt khó để bảo đảm thông tin tốt nhất phục vụ đắc lực công tác phòng chống lũ lụt, giảm nhẹ thiên tai, cứu hộ cứu nạn trong suốt mùa mưa bão. Trong những đợt mưa bão vừa qua, tất cả đội ngũ CBCNV được giao nhiệm vụ thường trực phòng chống lụt bão đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, mọi thông tin chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, cứu hộ cứu nạn của các cấp trong tỉnh đều bảo đảm thông suốt, an toàn. Các địa bàn trọng yếu như Minh Hóa, thông tin liên lạc của VNPT Quảng Bình đã góp phần giúp đồng bào trong vùng lũ lụt vượt qua hoạn nạn. Có những thôn bản đường giao thông bị chia cắt, nhờ sóng di động Vinaphone đã giúp đồng bào thoát khỏi hiểm nguy...

Với tư thế đã sẵn sàng, chủ động phòng chống lũ lụt, chúng tôi tin rằng trong mọi tình huống của mùa lụt bão năm nay, VNPT Quảng Bình sẽ làm tròn trách nhiệm của đơn vị giữ vai trò chủ đạo về lĩnh vực Viễn thông - Công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh nhà.

                                                                            Ba Vì - Thanh Bình

 

,
.
.
.