Sẽ cưỡng chế các hộ không chấp hành giải phóng mặt bằng tại Khu kinh tế Hòn La

Cập nhật lúc 09:18, Thứ Hai, 31/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 28-10-2011, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình triển khai các dự án tại Khu kinh tế Hòn La. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Giao thông- Vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Ban quản lý Khu kinh tế, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Quảng Trạch.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài kiểm tra việc xây dựng đường nối Hòn Cỏ- Hòn La. Ảnh: V.P
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài kiểm tra việc xây dựng đường nối Hòn Cỏ- Hòn La. Ảnh: V. P

Theo báo cáo của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, hiện nay tại Khu kinh tế Hòn La có một số dự án đang triển khai thực hiện như: đường nối Khu công nghiệp đến khu tái định cư Khu công nghiệp cảng biển Hòn La; trục đường dọc Khu kinh tế Hòn La; đường nối đảo Hòn Cỏ với Hòn La...

Tổng giải ngân các công trình đến cuối tháng 10-2011 là 126 tỷ đồng/ 156 tỷ đồng vốn bố trí năm 2011. Các chủ thầu đã có nhiều cố gắng để triển khai thi công các công trình đúng tiến độ đề ra, tuy nhiên khó khăn hiện nay là nhiều dự án bị vướng mắc về giải phóng mặt bằng, một số dự án phải chỉnh nắn tuyến... nên bị chậm tiến độ cục bộ.

Tại dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1, đến nay vẫn còn 13 hộ dân ở khu vực nhà máy chính và sân phân phối chưa nhận tiền đền bù, đường ra cảng than còn 2 hộ... UBND huyện Quảng Trạch đang tiến hành vận động, chi trả tiền đền bù cho các hộ dân; củng cố hồ sơ, xây dựng kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ không chấp hành công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực nhà máy chính và một số công việc khác...

Sau khi đi khảo sát tình hình, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã đề nghị các chủ đầu tư đôn đốc các chủ thầu đẩy nhanh tiến độ các dự án; những chỗ còn vướng mắc cần có sự phối hợp giữa chủ đầu tư với các ngành chức năng để có biện pháp giải quyết dứt điểm.

Riêng với dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1, UBND huyện Quảng Trạch, xã Quảng Đông phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức họp dân, tiếp tục vận động nhân dân di dời theo kế hoạch; đối với những trường hợp không chấp hành có biện pháp cưỡng chế... Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nhắc nhở huyện tiến hành các thủ tục để hỗ trợ đời sống các hộ dân đã bị thu hồi diện tích đất sản xuất nông nghiệp theo quy định.

                                                                                                         V. P

,
.
.
.