.

Hãy giúp đỡ em Duấn!

Thứ Sáu, 13/05/2016, 12:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong một chuyến đi khảo sát của Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Nét bút xanh miền Trung thực hiện chương trình thiện nguyện tại bản A-Ky, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, các thành viên đã phát hiện trường hợp em Đinh Duấn (8 tuổi) người Ma Coong bị bệnh thoát vị rốn và suy dinh dưỡng nghiêm trọng...

Các tình nguyện viên trong CLB Nét bút xanh miền Trung đang chăm sóc cho em Duấn tại bệnh viện Cu Ba.
Các tình nguyện viên trong CLB Nét bút xanh miền Trung đang chăm sóc cho em Duấn tại bệnh viện Cu Ba.

Đinh Duấn sinh ra trong một gia đình nghèo ở bản A - Ky, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch. Đáng buồn hơn, em bé người Ma Coong này còn bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, suy nhược tuyến giáp, hen phổi, thoát vị rốn và giun đũa khá nhiều. Do mắc nhiều bệnh nên người em ngày càng gầy gò, ốm yếu. Hàng ngày, mẹ em làm lụng rất vất vả nhưng cũng không đủ nuôi 4 anh em.

Sau chuyến khảo sát, CLB thiện nguyện Nét bút xanh miền Trung và các tình nguyện viên đưa em Duấn về Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới chữa trị.

Bác sỹ Phan Thanh Hoài, người trực tiếp theo dõi, điều trị cho em Duấn cho hay: "Cháu Duấn bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, suy nhược tuyến giáp, hen phổi, thoát vị rốn... nên phải điều trị, chăm sóc cho em hồi phục sức khỏe mới tiến hành phẫu thuật thoái vị rốn được”.

Hàng ngày CLB Nét bút xanh đều cử người đến chăm sóc em. Bạn Lê Thị Huyền, tình nguyện viên CLB Nét bút xanh miền Trung, một trong những người dành thời gian ở cùng em Duấn tâm sự: “Những ngày đầu ở bệnh viện, Duấn rất nhát, ít nói chuyện, ít cười. Nhưng rồi, được sự quan tâm, chăm sóc của các y bác sĩ, tình nguyện viên nên em đã dần vui vẻ, hòa đồng với mọi người, chịu khó ăn uống nên sức khỏe đang dần hồi phục tốt và đang chờ phẫu thuật bệnh thoái vị rốn”.

Bạn Hoàng Trung Đức, Chủ nhiệm CLB, người đại diện, bảo lãnh cho em Duấn chia sẻ: “Khi đưa em Duấn về chữa trị trong thời gian dài thì em và mọi người cũng lo lắm. Vì mình phải gánh một trách nhiệm rất lớn đối với cuộc đời, trường học và cả chính gia đình của em nữa. Nhưng khi thấy sức khỏe em ngày càng tiến triển, lại được sự quan tâm nhiệt tình của bệnh viện, các tình nguyện viên nên chúng em cũng thấy yên tâm dần”.

Hiện nguồn kinh phí điều trị, chăm sóc về lâu dài cho em đang rất khó khăn nên rất cần sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng xã hội.

Mọi sự giúp đỡ em Đinh Duấn xin gửi về:

Bạn Hoàng Trung Đức, Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh miền Trung.

Điện thoại: 01657638383.

X.V