.

Hội đồng Đội tỉnh khánh thành nhà "Khăn quàng đỏ"

Thứ Tư, 11/05/2016, 08:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-5, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức lễ khánh thành nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Hồ Thị An, học sinh lớp 6A, Trường Tiểu học và THCS Kim Thủy 1 (huyện Lệ Thủy).

Chị Nguyễn Thị Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao quà cho em Hồ Thị An, Trường Tiểu học và THCS Kim Thủy 1(huyện Lệ Thủy).
Chị Nguyễn Thị Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao quà cho em Hồ Thị An, Trường Tiểu học và THCS Kim Thủy 1.

Gia đình em Hồ Thị An ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy có hoàn cảnh rất khó khăn, cả gia đình phải sống trong căn nhà tạm bợ, xiêu vẹo. Bản thân em Hồ Thị An là một học sinh vượt khó học giỏi trong nhiều năm liền của Trường Tiểu học và THCS Kim Thủy 1.

Được sự hỗ trợ của Hội đồng Đội tỉnh và các đoàn thể chính quyền địa phương, sau hơn một tháng thi công, ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà được xây dựng kiên cố trên diện tích hơn 30m2 với tổng kinh phí 57 triệu đồng. Trong đó, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do đoàn thanh niên địa phương, Trường Tiểu học và THCS Kim Thủy 1 kêu gọi ủng hộ.

Chương trình ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có được chỗ ở ổn định để từ đó yên tâm, nỗ lực, giành thành tích cao trong học tập.

Lan Chi