.

Tưng bừng "Ngày hội học sinh Tiểu học"

Thứ Bảy, 05/03/2016, 07:15 [GMT+7]
(QBĐT) - Đúng 7h sáng ngày 4-3, tất cả các trường có học sinh tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ khai mạc "Ngày hội học sinh Tiểu học", năm học 2015-2016. Lãnh đạo ngành Giáo dục - Đào tạo, chính quyền địa phương, các đoàn thể chính trị - xã hội… đã về tận các trường tiểu học chung vui cùng các cháu.
 
"Ngày hội học sinh Tiểu học" là một hoạt động hỗ trợ dạy học và giáo dục học sinh được tổ chức hàng năm nhằm tạo cho các em học sinh tiểu học một sân chơi trí tuệ, bổ ích và lý thú.
 
Đây là cơ hội để các em rèn luyện sự tự tin và bồi dưỡng kỹ năng sống; hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Đồng thời đây cũng là dịp để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong việc phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh.
 
"Ngày hội học sinh Tiểu học" năm nay diễn ra trong một ngày tại 229 trường, thu hút hơn 72 nghìn học sinh tham dự. Trong ngày hội diễn ra nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: thi Trạng nguyên nhỏ tuổi, Viết chữ đẹp, Vẽ tranh, Em hát dân ca, Em tập làm kinh doanh, Đọc sách và cùng chơi nhiều trò chơi dân gian… để các em tự khám phá, trải nghiệm và cảm nhận những tinh hoa văn hóa của dân tộc; vui chơi cùng thầy cô và các bạn trong ngày hội của tuổi thơ.
 
Một số hình ảnh trong "Ngày hội học sinh Tiểu học":
Màn múa lân khai hội.
Màn múa lân khai hội.
 Lãnh đạo ngành Giáo dục - Đào tạo tham quan khu vực Em tập làm kinh doanh.
Lãnh đạo ngành Giáo dục - Đào tạo tham quan khu vực Em tập làm kinh doanh.
Thi Trạng nguyên nhỏ tuổi.
Các em học sinh tham gia phần thi Trạng nguyên nhỏ tuổi.
Các thầy đồ thi chữ.
Các "thầy đồ" thi viết chữ.
Gian trưng bày các sản vật địa phương.
Gian trưng bày các sản vật địa phương.
Trò chơi dân gian nhảy bao bố.
Các em học sinh hào hứng tham gia nhảy bao bố- một trò chơi dân gian.
Những trạng nguyên nhỏ tuổi…
Những trạng nguyên nhỏ tuổi…
... và các thầy đồ có chữ đẹp nhất.
... và các "thầy đồ" có chữ đẹp nhất.
Nội Hà