.

Lệ Thủy: Phấn đấu giải quyết việc làm cho 4.200- 4.300 lao động

Thứ Ba, 01/03/2016, 15:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm phấn đấu hoàn thành mục tiêu giải quyết việc làm cho 4.200- 4.300 lao động trong năm 2016, ngay từ đầu năm, các ngành chức năng của huyện Lệ Thủy đã tập trung tháo gỡ những khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và tiếp cận các nguồn vốn khuyến công, hỗ trợ sản xuất, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ thi công sớm đưa Nhà máy May công nghiệp tại Khu công nghiệp Cam Liên sớm đi vào hoạt động.

Từ đó khuyến khích, thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề nông thôn. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Huyện đoàn, Hội Nông dân huyện,... phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm, các doanh nghiệp tổ chức tư vấn, tăng cường công tác giải quyết việc làm, đẩy mạnh công tác thu thập thông tin về nhu cầu lao động của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện...

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai thực hiện đề án đào tạo nghề cho người lao động theo Quyết định 1956/2010/TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó chú trọng tới việc đào tạo nghề cho người dân đang trong độ tuổi lao động ở các khu tái định cư; khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp khôi phục ngành nghề truyền thống, du nhập thêm các nghề mới cho người lao động.

Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)