.

Chăm lo Tết cho các đối tượng

Thứ Năm, 04/02/2016, 13:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, ngày 2-2, đại diện lãnh đạo Báo Quảng Bình đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Tuyết ở thôn Lâm Lang, xã Châu Hóa (Tuyên Hóa).

Ảnh 6 : Đồng chí Cao Trường Sơn, Phó Tổng biên tập Báo Quảng Bình trao quà Tết cho mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Tuyết.
Đồng chí Cao Trường Sơn, Phó Tổng biên tập Báo Quảng Bình trao quà Tết cho mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Tuyết.

Mẹ Cao Thị Tuyết được Báo Quảng Bình nhận chăm sóc và phụng dưỡng suốt đời từ tháng 10-2015, với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng.

P.V

* Cùng ngày, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Bình đã đến thăm và tặng quà cho 55 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách ở xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đại điện lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Quảng Bình tặng quà tết cho bà con dân tộc ít người.
Đại điện lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Bình tặng quà Tết cho bà con.

Mỗi suất quà bao gồm: gạo, nếp và 200 nghìn đồng tiền mặt (350 nghìn đồng/suất). Sự chia sẻ vô cùng ý nghĩa của cán bộ, công nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã góp phần động viên tinh thần các hộ nghèo, gia đình chính sách, đặc biệt là bà con dân tộc ít người; góp phần tạo điều kiện cho bà con vui đón Tết cổ truyền dân tộc Bính Thân 2016.

Hiền Phương

* Chi nhánh Ngân hàng phát triển Quảng Bình đã đến thăm và trao 170 suất quà, trị giá 35 triệu đồng cho đồng bào nghèo tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh.

Đại diện lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng phát triển Quảng Bình tặng quà cho đồng bào nghèo tại xã Trường Xuân
Đại diện lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng phát triển Quảng Bình tặng quà cho đồng bào nghèo tại xã Trường Xuân.

Được biết, để có nguồn kinh phí thực hiện chương trình trên, Ngân hàng phát triển Quảng Bình đã xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” từ sự đóng góp của cán bộ, viên chức trong toàn đơn vị nhằm góp phần giúp đỡ những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bằng các hoạt động thiết thực, nhất là trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc.

M.Huệ

* Chiều 3-2, Sở Y tế và Hội Người khuyết tật tỉnh tổ chức lễ trao tặng 34 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế- Hội Người khuyết tật tỉnh trao tặng 34 xe lăn cho người khuyết tật.
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế và Hội Người khuyết tật tỉnh trao tặng 34 xe lăn cho người khuyết tật.

Được biết, toàn bộ số số xe lăn trao cho người khuyết tật lần này là xe quay tay mới, nguyên thùng có xuất xứ từ Hoa Kỳ do Tổ chức Orphan Voice Hoa Kỳ (tổ chức từ thiện phi chính phủ hoạt động tại Việt Nam vì mục đích nhân đạo) cấp thông qua sự kêu gọi tài trợ của Sở Y tế.

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế thì ngoài việc chú trọng các hoạt động phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, ngành Y tế sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện nhằm góp phần chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

M.H