.

Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo

Thứ Ba, 02/02/2016, 10:03 [GMT+7]
(QBĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
. Ngày hội "Tết ấm cho em"
 
Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh cùng Huyện đoàn vừa tổ chức Ngày hội "Tết ấm cho em" tại Trường PTDT nội trú huyện nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.
 Đại diện lãnh đạo Huyện đoàn trao bánh chưng và phong bao lì xì tại Ngày hội
Đại diện lãnh đạo Huyện đoàn trao bánh chưng và phong bao lì xì tại Ngày hội "Tết ấm cho em".
Sau khi tổ chức các trò chơi dân gian, thi gói bánh chưng..., Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh cùng Huyện đoàn đã tặng 155 cặp bánh chưng và 155 phong bao lì xì cho 155 học sinh của trường với tổng trị giá 30 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện đoàn Quảng Ninh còn tặng nhà trường một tủ sách học đường, một cơ số sách, vở, bút và khăn quàng đỏ...
 
Cũng trong dịp này, Huyện đoàn Quảng Ninh còn trao tặng trên 200 cặp bánh chưng cho học sinh tiểu học xã Trường Xuân.
 
Trước đó, Huyện đoàn Quảng Ninh đã tổ chức phát động Tết vì người nghèo, Xuân tình nguyện 2016 tại bản Đá Chát (xã Trường Sơn). Tại đây, Huyện đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 lượt người (trị giá 10 triệu đồng); trao 32 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho người nghèo trên địa bàn xã; tặng 10 xe lăn cho các đối tượng khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn và 20 suất học bổng (500 nghìn đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.
P.V
. Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hoạt động "Ấm tình đồng đội"
 
Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, ngày 1-2-2016, Hội CCB Khối Doanh nghiệp tỉnh, Công ty Xăng dầu Quảng Bình và Hội CCB Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Quảng Bình đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng quà cho hội viên CCB và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH MTV Việt Trung.

Cụ thể, đoàn đã trao 50 suất quà, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng. Đây là hoạt động Tết “Ấm tình đồng đội” do Ban Thường vụ Hội CCB Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức nhằm động viên, khích lệ hội viên CCB và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tự tin vươn lên trong cuộc sống.
 
P.V
 
. "Tết ấm cho đồng bào nghèo và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn".
 
Ngày 30-1-2016, Đoàn khối doanh nghiệp đã tổ chức Chương trình thiện nguyện “Tết ấm cho đồng bào nghèo và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn” ở Bản Rôông, Khe Rôộng, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa và Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại.
Đoàn Khối Doanh nghiệp tặng quà cho đồng bào nghèo Bản Rôông, Khe rôộng, xã Trọng Hóa
Đoàn Khối Doanh nghiệp tặng quà cho đồng bào nghèo Bản Rôông, Khe Rôộng, xã Trọng Hóa
Đoàn đã trao tặng 50 suất quà gồm quần áo ấm, gạo, bánh kẹo, mứt và nhiều thực phẩm cho các hộ gia đình nghèo ở bản Rôông, Khe Rôộng, xã Trọng Hóa và 20 đoàn viên thanh niên, công nhân lao động có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại.
 
Được biết, việc tổ chức các chương trình nhân đạo từ thiện vì cuộc sống cộng đồng là một trong những hoạt động được Đoàn Khối Doanh nghiệp hết sức chú trọng nhằm góp phần cùng cộng đồng xã hội chung tay giúp đỡ những hộ dân hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui xuân, đón tết.
 
Nhật Văn-Lệ Thiết
 
. Thị đoàn Ba Đồn: Thăm hỏi và tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó nhân dịp Tết Bính Thân 2016
 
Ngày 1-2, Thị đoàn Ba Đồn đã tặng 29 suất quà cho 29 em học sinh nghèo vượt khó tại Trường THCS Quảng Long, Trường THPT Lê Lợi và Trường THPT Lê Hồng Phong với tổng giá trị 16 triệu đồng.
 
Ngoài ra, Thị đoàn còn tặng 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng cho nạn nhân bị tai nạn giao thông và tặng 2 triệu đồng cho chi bộ thôn Tân Sơn, là chi bộ vùng giáo khó khăn ở xã Quảng Sơn.
 
Được biết, nguồn kinh phí nói trên do các đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã tích góp được từ chương trình "Bánh gai yêu thương" gây quỹ cho trẻ em nghèo vượt khó và chương trình "Giữ xe gây quỹ cho người nghèo"...
 
Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã Ba Đồn, góp phần động viên tinh thần và chia sẻ một phần khó khăn đối với các đối tượng người nghèo nhân dịp Tết đến, xuân về.
 
Hiền Chi-Hồng Sâm