.

Quảng Ninh: Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Thứ Ba, 02/02/2016, 10:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 đang đến rất gần, những ngày này, việc chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã được các cấp, ngành, đơn vị, tổ chức xã hội triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, giúp các gia đình khó khăn đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, yên vui...

Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh trao quà cho các cháu đang điều trị tại Trung tâm phục hồi chức năng trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc da cam huyện.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh trao quà cho các cháu đang điều trị tại Trung tâm phục hồi chức năng trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc da cam huyện.

Bà Lê Thị Minh Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh cho biết: Với mục tiêu bảo đảm không để một hộ nghèo nào không có Tết, Ủy ban MTTQVN huyện đã tích cực vận động các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, quan tâm giúp đỡ người nghèo trong huyện, nhất là hộ nghèo thuộc diện chính sách xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, hộ nghèo ở vùng công giáo, nhằm chia sẻ một phần khó khăn của người nghèo trong dịp Tết đến Xuân về.

Đồng thời, từ nguồn quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh và huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã  thăm, tặng quà cho hộ nghèo và các đối tượng xã hội thuộc diện khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016. Theo đó, thăm và tặng 1.137 suất quà cho các hộ nghèo, các cháu ở Trung tâm phục hồi chức năng trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc da cam huyện và hội viên người mù có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 342.100.000 đồng. Trong đó, tặng 5 suất quà cho các hộ nghèo thuộc gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng (xã Võ Ninh 3 suất và xã Xuân Ninh 2 suất); ủy quyền các xã, thị trấn chủ động thăm và tặng 1.050 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất 300.000 đồng (Trường Sơn 200 suất, Võ Ninh 60 suất, Duy Ninh 71 suất, Vạn Ninh 61 suất, Gia Ninh 75 suất, An Ninh 83 suất, Lương Ninh 25 suất, Vĩnh Ninh 54 suất, Tân Ninh 75 suất, Hàm Ninh 56 suất, Hải Ninh 55 suất, Xuân Ninh 55 suất, Quán Hàu 28 suất, Hiền Ninh 77 suất và Trường Xuân 75); thăm và tặng 50 suất quà cho các cháu đang điều trị tại Trung tâm phục hồi chức năng trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc da cam huyện thuộc đối tượng gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 300.000 đồng; hỗ trợ Hội Người mù huyện thăm hội viên khó khăn 32 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQVN huyện còn hỗ trợ 15 triệu đồng tổ chức gói bánh chưng tặng quà “Tết ấm cho em” tại Trường PT Dân tộc nội trú huyện; phối hợp với Ngân hàng Đầu tư phát triển BIDV Quảng Bình thăm, tặng 100 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho hộ nghèo trong huyện...

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQVN các cấp  huyện Quảng Ninh và các tổ chức thành viên còn phối hợp với chính quyền nắm chắc các hộ nghèo đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ, tổ chức vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm giúp đỡ tặng quà cho hộ nghèo, gia đình cán bộ, chiến sĩ, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, hải quân, gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... để mọi người, mọi nhà đều có Tết; đồng thời tuyên truyền, tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân để mọi người dân đón Tết Nguyên đán với tinh thần vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm, an toàn...

Có thể nói,  với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, ban, ngành, tổ chức xã hội và những nhà hảo tâm, bằng nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, tin rằng mọi người, mọi nhà trên địa bàn huyện Quảng Ninh sẽ đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, an vui.

Hương Trà