.

Tiếp tục các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo

Thứ Ba, 02/02/2016, 16:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong những ngày này, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục hưởng ứng chương trình "Tết vì người nghèo" với nhiều hoạt động ý nghĩa.

. Trao 82 suất quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 2-2, Huyện đoàn-Hội đồng Đội huyện Quảng Trạch đã tổ chức chương trình “Áo mới đón Xuân về” trao 82 suất quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Trạch.

Anh Trần Vũ Phong, Bí thư huyện Đoàn Quảng Trạch trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Anh Trần Vũ Phong, Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi suất quà gồm áo ấm và 200 ngàn đồng tiền mặt. Tổng giá trị của đợt trao quà lần này là gần 30 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên rèn luyện bản thân, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Lan Chi


. Taxi Tiên Sa Quảng Bình: Giao lưu, tặng quà cho các nữ cựu binh thuộc Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy.

Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và Chương trình “Xuân yêu thương” của Công ty dịch vụ vận tải Phú Hoàng, ngày 2-2-2016,Taxi Tiên Sa Quảng Bình đã tổ chức buổi giao lưu, tặng quà Tết cho các nữ cựu binh trong Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy anh hùng tại xã Ngư Thủy Trung, huyện Lệ Thủy.

Đại diện lãnh đạo Công ty Tiên Sa Quảng Bình tặng quà cho Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy.
Đại diện lãnh đạo Taxi Tiên Sa Quảng Bình tặng quà cho Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy.

Tại đây, Taxi Tiên Sa Quảng Bình đã trao 82 suất quà với tổng trị giá 41 triệu đồng cho các nữ cựu binh.

Được biết, đây là lần thứ 4, công ty tổ chức hoạt động, giao lưu, tặng quà với các nữ pháo binh Ngư Thủy.

Công ty Tiên Sa giao lưu tặng quà với các cựu nữ pháo binh Ngư Thủy
Công ty Tiên Sa tổ chức hoạt động giao lưu và tặng quà cho các cựu nữ pháo binh Ngư Thủy

Theo ông Trần Đình Hải, Phó Tổng Giám đốc Công ty dịch vụ vận tải Phú Hoàng, kiêm Giám đốc Taxi Tiên Sa Quảng Bình, đây là một trong những hoạt động được Công ty hết sức chú trọng nhằm tri ân những thế hệ đi trước-những người đã đóng góp xương máu của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

M.H

. Hỗ trợ Tết cho đồng bào nghèo tại xã Hưng Thủy

Ngày 2-2-2016, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Phước Sỹ (có địa chỉ tại Hưng Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình) đã đến thăm, tặng quà cho đồng bào nghèo tại xã nhà Hưng Thủy với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Đại diện công ty trao quà Tết cho các hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện công ty trao quà Tết cho các hoàn cảnh khó khăn.

Tại đây, Giám đốc công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Phước Sỹ đã trao tặng 33 suất quà cho các hộ gia đình nghèo neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật... Mỗi suất quà bao gồm: 500 ngàn đồng tiền mặt, 5kg nếp, 5kg gạo và thực phẩm các loại…

Đây là việc làm thường niên của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Phước Sỹ nhằm đóng góp cho quỹ an sinh xã hội của tỉnh, góp phần giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhà.

Toán Lê

. Công ty Xăng dầu Quảng Bình tặng 70 suất quà Tết cho người tàn tật và trẻ mồ côi ở huyện Quảng Ninh

Ngày 2-2-2016, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Công ty Xăng dầu Quảng Bình thăm, tặng 70 suất quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi ở 7 xã của huyện Quảng Ninh.

Đại diện lãnh đạo Công ty Xăng dầu Quảng Bình trao quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi ở huyện Quảng Ninh.
Đại diện lãnh đạo Công ty Xăng dầu Quảng Bình trao quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi ở huyện Quảng Ninh.

Cụ thể, đoàn đã trao 70 suất quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi tại các xã Duy Ninh, Hàm Ninh, Lương Ninh, Vĩnh Ninh, Võ Ninh, Gia Ninh và Thị trấn Quán Hàu. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Tổng giá trị đợt trao quà là 21 triệu đồng.

Đây là những món quà có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên, hỗ trợ kịp thời cho người khuyết tật, trẻ mồ côi vượt qua những khó khăn trước mắt, có thêm điều kiện để đón Tết cổ truyền.

Phạm Hà

. Trao quà Tết cho học sinh và người dân nghèo xã Trọng Hóa

Ngày 1-2, nhóm thiện nguyện công tác xã hội Đom Đóm ở Huế đã trao gần 100 suất quà Tết cho học sinh và người dân bản Hưng, bản Ông Tú và bản Lé ở xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.

Nhóm thiện nguyện trao quà cho học sinh xã Trọng Hóa
Nhóm thiện nguyện trao quà cho học sinh xã Trọng Hóa

Mỗi suất quà trị giá 250 nghìn đồng, bao gồm chăn ấm, mì tôm, dầu ăn và áo quần cũ. Đoàn cũng trao 3 suất quà đặc biệt cho 3 hộ khó khăn nhất xã và 31 suất quà cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 có thành tích cao trong học tập.

Ngoài ra, nhóm còn tổ chức giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại và nhiều hoạt động thăm hỏi đồng bào nhân dịp Tết.

Toàn bộ kinh phí của của chương trình do các bạn trẻ quyên góp từ việc thu lượm ve chai, bán bút, phát tờ rơi và một phần từ nguồn ủng hộ của các nhà hảo tâm.

X.V – Đức Long