.

Ấm nồng xuân biên cương

Thứ Ba, 02/02/2016, 10:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Hòa trong không khí ngập tràn hương sắc của mùa xuân nơi đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ, con em đồng bào Vân Kiều nơi biên giới Làng Ho đã đón nhận tình cảm ấm nồng từ những tấm lòng của các nhà hảo tâm và người lính biên phòng.

Ảnh 4 : Quà của Thiếu tướng Lê Thái Ngọc trao cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Quà của Thiếu tướng Lê Thái Ngọc trao cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Lần đầu tiên chương trình “Xuân biên cương-Tết bánh chưng cho em” được tổ chức trên địa bàn biên giới tỉnh ta. Với các nội dung mới lạ đầy thú vị và bổ ích như tổ chức thi gói bánh chưng theo đội hình tổng hợp, thi đấu các trò chơi dân gian... chương trình đã tạo không khí sôi nổi, phấn khởi và tiếp thêm động lực mới cho các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh của Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Thủy.

Thực sự cảm động với các hoạt động mang ý nghĩa của những người lính mang quân hàm xanh và các nhà hảo tâm, thầy giáo Nguyễn Văn Quân, Hiệu trưởng nói “Thầy trò chúng tôi không biết nói gì hơn trước những việc làm nghĩa tình của các anh Bộ đội Biên phòng và tấm lòng sẻ chia của các nhà hảo tâm.

Những chiếc bánh chưng cùng những hàng quà thiết yếu hôm nay mà cán bộ, chiến sĩ biên phòng và các nhà hảo tâm mang đến vùng biên giới khi cái Tết đang cận kề là nguồn động viên, tiếp thêm động lực mới cho đồng bào các dân tộc nơi đây cũng như các em học sinh vượt qua khó khăn thiếu thốn trong cuộc sống đời thường, phấn đấu học tập tốt hơn nữa".

Ảnh 5 : Hội thi gói bánh chưng giữa các đội diễn ra sôi nổi.
Hội thi gói bánh chưng giữa các đội diễn ra sôi nổi.

Em Hồ Thị Vừa, học sinh lớp 9, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Thủy bộc bạch trong niềm vui của mình và các bạn: “Đã lâu lắm rồi chúng em mới đón nhận một chương trình hoạt động thật vui và ý nghĩa như thế này. Chúng em vui sướng lắm! Chúng em sẽ nguyện học tập và rèn luyện cho thật tốt để thỏa lòng mong muốn của mẹ cha và các thầy, các cô giáo, sau này sớm trở thành người có ích cho xã hội...”.

Thấu hiểu, cảm thông trước điều kiện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của người dân Vân Kiều trên biên giới, đặc biệt là đối với các em học sinh nơi đây, trong dịp này, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ BĐBP Quảng Bình đã tặng chăn ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; các nhà hảo tâm tặng 180 bộ áo quần đồng phục, 100 chiếc áo len học sinh và một số đồ dùng thiết yếu.

Với tấm lòng của người con quê hương huyện Lệ Thủy, đồng chí Thiếu tướng Lê Thái Ngọc, Phó Chính ủy BĐBP Việt Nam đã nhận đỡ đầu 5 em học sinh, mỗi tháng hỗ trợ mỗi em 500.000 đồng và tặng xe đạp cho các em đi học. Chi đoàn Đồn biên phòng Làng Ho cũng đã nhận đỡ đầu 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Những món quà được trao tặng trong đợt này tuy còn khiêm tốn nhưng đong đầy tình cảm sẻ chia ấm nồng.

 Hội thi kéo co giữa các đội.
Hội thi kéo co giữa các đội.

Trung úy Trần Thanh Nam, trợ lý Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh mong muốn “Chúng tôi hy vọng có nhiều tấm lòng kết nối yêu thương, nắm chặt tay nhau để hướng về biên giới. Bởi ở đó người dân đang nghèo khó, con đường vươn đến cuộc sống ổn định đối với họ còn lắm gian nan. Người dân nơi đây đang cần lắm những tấm lòng. Tết đến, xuân về, người lính chúng tôi luôn mong sao người dân biên giới có được cuộc sống tươm tất hơn...”.

Chương trình “Xuân biên cương - Tết bánh chưng cho em” được khép lại với các tiết mục văn hóa văn nghệ do tuổi trẻ đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng Làng Ho và các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Thủy biểu diễn. Những lời ca, tiếng hát trong đêm mãi đọng lại ấn tượng đẹp giữa núi rừng biên cương.

Minh Lợi-Đức Trí