.

Đốt than sưởi ấm, con trai chết, mẹ và con gái nguy kịch

Thứ Tư, 27/01/2016, 14:20 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 27-1, UBND phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nhiễm độc khí than khiến 3 người trong một gia đình thương vong.
 
Trước đó, vào tối ngày 25-1, do thời tiết rét đậm nên cả gia đình anh Đoàn Văn Biền (trú tổ dân phố Thọ Đơn, phường Quảng Thọ) đã đóng kín cửa nhà, dùng than củi đốt lên để sưởi ấm. 
 
Đến 9 giờ sáng ngày 26-1, nhiều người dân phát hiện 3 người trong gia đình gồm vợ và 2 người con của anh Biền nằm bất động trong nhà, gần bên lò than dùng để sưởi ấm.
 
Sau đó, người dân đã nhanh chóng đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu, tuy nhiên con trai anh Biền là cháu Đoàn Phạm Ngọc Thanh Hải (14 tuổi) đã tử vong do nhiễm độc khí quá nặng, còn vợ là chị Phạm Thị Hương  và con gái là Đoàn Phạm Thị Duyên (22 tuổi) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 
 
Được biết, khi chưa xảy ra sự việc, anh Biền bận việc, không có mặt ở nhà và khi về đến nơi thì chứng kiến cảnh đau thương nói trên. 
 
Theo các bác sĩ khuyến cáo, trong thời tiết giá lạnh cần đặc biệt cẩn trọng với các thiết bị sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi bởi trong điều kiện thiếu không khí sẽ sinh ra loại khí cực độc là Carbon monoxide (CO). Quá trình nhiễm độc khí CO xảy ra rất nhanh, nếu hít vào nạn nhân sẽ bị ngạt, sau đó hôn mê sâu và dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện sớm.
X.Phú-P.Hoàng