.

Công an Thành phố Đồng Hới: Tăng cường bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Bính Thân 2016

Thứ Ba, 26/01/2016, 09:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự và kế hoạch mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát bảo đảm TTATGT, bảo vệ Đại hội lần thứ XII của Đảng và Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 của Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Đồng Hới đã xây dựng kế hoạch, đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT trên tất cả các tuyến đường bộ, phục vụ người dân đi lại an toàn và thuận lợi trong dịp Tết.

Thành phố Đồng Hới là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của tỉnh. Chính vì vậy, nơi đây,  luôn tấp nập và nhộn nhịp người vào ra, nhất là vào dịp gần đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, nhu cầu của người dân khắp các nơi đến Đồng Hới để mua sắm càng gia tăng.

Theo đó, tình trạng người tham gia giao thông vi phạm về trật tự ATGT cũng tăng cao. Chủ yếu là vi phạm các lỗi về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, không giấy phép lái xe, không có đăng ký xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định và không đi đúng phần đường...

Theo số liệu thống kê, trong 15 ngày đầu ra quân, lượng CSGT Công an thành phố Đồng Hới đã thực hiện được trên 30 ca tuần tra kiểm soát, lập biên bản vi phạm trên 70 trường hợp; 9 trường hợp xe ô tô; 53 trường hợp mô tô xe máy, thu phạt qua Kho bạc Nhà nước gần 80 triệu đồng; tạm giữ 21 phương tiện vi phạm.

Lực lượng CSGT Công an thành phố Đồng Hới kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông.
Lực lượng CSGT Công an thành phố Đồng Hới kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT Công an thành phố Đồng Hới còn tích cực phối hợp với các lực lượng khác tấn công truy quét tội phạm trên tất cả các lĩnh vực, bảo đảm an ninh trật tự chung trên địa bàn. Phối hợp với lực lượng Cảnh sát trật tự, Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH và Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ đón dừng xe kiểm tra nhiều phương tiện xe ô tô và mô tô có cất giấu vũ khí và các mặt hàng do nước ngoài sản xuất không đủ chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Thời điểm từ nay đến Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, trên tất cả các tuyến đường bộ của thành phố Đồng Hới, lưu lượng người và phương tiện sẽ tăng cao. Chính vì vậy, ngoài thực hiện 8 ca tuần tra trong một ngày, lực lượng CSGT Công an thành phố đã tăng lên 12 ca trong một ngày, đặc biệt là vào các giờ cao điểm, giờ tan tầm, các ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật, trong các dịp lễ hội... lực lượng CSGT sẽ huy động 100% quân số ứng trực, thường xuyên có mặt bảo đảm TTATGT tại các điểm chốt quan trọng, như tại các ngã tư, ngã ba, các tuyến đường giao thông trọng điểm có trường học và chợ để hướng dẫn người dân tham gia giao thông, bảo đảm TTATGT không để xảy ra ùn tắc giao thông, phục vụ người dân đi lại được thuận lợi, an toàn.

Đồng thời, lực lượng CSGT cũng thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT trong cán bộ, học sinh và nhân dân để mỗi người dân ý thức hơn khi tham gia giao thông, trong đó tập trung tuyên truyền về việc xử lý nghiêm của lực lượng CSGT đối với các hành vi vi phạm để người dân nâng cao ý thức khi điều khiển phương tiện.

Đặc biệt, lực lượng CSGT chủ động phối hợp với các lực lượng Cảnh sát trật tự, cơ động, Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Cảnh sát PCTP ma túy, Công an các phường, xã thông qua công tác tuần tra bảo đảm TTATGT để phát hiện, bắt giữ các đối tượng phạm tội hình sự, ma túy, đối tượng truy nã, đối tượng gây tai nạn bỏ chạy; các trường hợp mang theo các loại vũ khí, hung khí, công cụ hỗ trợ trái quy định và đấu tranh có hiệu quả với các hành vi mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại, hàng giả...

An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người và mọi nhà, chính vì vậy, ngoài sự nỗ lực đảm bảo TTATGT của các lực lượng Công an thành phố Đồng Hới, thì mỗi một người dân cần phải nâng cao ý thức chấp hành và thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ nhằm góp phần hạn chế tai nạn xảy ra, bảo đảm tốt TTATGT chung trên địa bàn, phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết được an toàn và thuận lợi.

Thanh Hương