.

Mặt trận huyện Quảng Ninh bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ Năm, 10/09/2015, 12:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện chương trình xóa mái tranh, nhà tạm bợ cho hộ nghèo, gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, UBMTTQ Việt Nam huyện Quảng Ninh phối hợp với các cấp, các ngành tiến hành xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo có nhiều thành tích đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Sau hơn 2 tháng thi công, vừa qua, UBMTTQ Việt Nam huyện Quảng Ninh phối hợp với xã Vĩnh Ninh tổ chức lễ bàn giao 2 nhà đại đoàn kết cho gia đình chị Trần Thị Khang ở thôn Lệ Kỳ 3 và gia đình chị Đỗ Thị Thùy Trang ở thôn Vĩnh Tuy 2, xã Vĩnh Ninh.

Gia đình chị Khang và chị Trang là 2 hộ nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn; chị Khang có 2 con nhỏ, trong đó 1 cháu bị bệnh bại não, còn hoàn cảnh chị Trang đơn thân nuôi con nhỏ thường xuyên đau ốm. Điều đáng ghi nhận, mặc dù là hộ nghèo nhưng gia đình 2 chị Khang và Trang là những hộ nghèo tiêu biểu trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tích cực đóng góp công sức và hiến đất để mở rộng đường giao thông nông thôn.

Bằng nguồn vốn từ Quỹ vì người nghèo, gia đình mỗi chị được hỗ trợ 30 triệu đồng, trong đó UBMTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 25 triệu đồng và UBMTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 5 triệu đồng giúp gia đình chị Khang và chị Trang xây dựng, tu sửa lại nhà cửa đàng hoàng hơn, bảo đảm có nơi ăn chốn ở ổn định.

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)