.

Tấm lòng của một cán bộ quản giáo

Thứ Ba, 08/09/2015, 14:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày hội đến trường của học sinh trong cả nước vừa diễn ra. Trong  niềm vui hân hoan chung vẫn còn đó bao nỗi lo của nhiều gia đình, nhiều bậc phụ huynh vì hoàn cảnh quá khó khăn mà nhiều em khó có điều kiện được đến trường... 

Hơn lúc nào hết, những món quà của những tấm lòng nhân ái sẽ là nguồn động viên về vật chất lẫn tinh thần, giúp các em cùng gia đình vượt qua hoàn cảnh, vươn lên học tốt, rèn luyện tốt, không ngừng đeo đuổi ước mơ của mình.

Chị Cao Thị Hồng Vân (người đứng giữa hàng) trao các suất quà cho các em học sinh nghèo học giỏi tại Trường tiểu học số 3 Nam Lý.
Chị Cao Thị Hồng Vân (người đứng giữa hàng) trao các suất quà cho các em học sinh nghèo học giỏi tại Trường tiểu học số 3 Nam Lý.

Chị Cao Thị Hồng Vân, Cán bộ Trại giam Đồng Sơn, TP. Đồng Hới (thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an) là một trong những tấm lòng nhân ái mà chúng tôi muốn nhắc đến. Nhiều năm qua, chị vẫn lặng lẽ trao những suất quà cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi tại Trường tiểu học số 3 Nam Lý, TP. Đồng Hới. Với  điều ước là mong các em có hoàn cảnh gia đình chưa trọn vẹn được đến trường, đặc biệt là những em có bố mẹ vì nhiều lý do khác nhau hiện đang chấp hành án tại các trại giam trên địa bàn, để các em có cơ hội học tập, vươn lên xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

Bà Lương Thị Bích Châu, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 3 Nam Lý, TP. Đồng Hới cho biết: Trong những năm qua, chị Vân đã cùng đồng hành với nhà trường động viên, chia sẻ những khó khăn với những học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt...  Việc làm của chị đã góp phần tạo niềm tin giúp các em có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm vươn lên trong cuộc sống. 

Dịp khai giảng năm nay, chị Vân đã trực tiếp trao 9 suất quà cho 9 học sinh, trị giá 9 triệu đồng, từ tiết kiệm đồng lương của mình.  Ngoài ra, chị Vân còn dành tặng nhà trường những chiếc ghế đá tạo cho khuôn viên sân trường thêm phần khang trang.

P.V