.

Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc và tặng quà gia đình các liệt sĩ hải quân

Thứ Tư, 18/03/2015, 16:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-3, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Quảng Ninh tổ chức lễ trao học bổng cho 65 học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Ninh. Đồng thời, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” trao quà cho 4 gia đình liệt sĩ Hải quân trên địa bàn tỉnh ta.

Dự lễ có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, hiện là Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính và Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”.

Bà Trương Mỹ Hoa cùng lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn
Bà Trương Mỹ Hoa cùng lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

15 năm qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tập trung chăm lo cho các em học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cả nước được đến trường để hoàn thành chương trình THCS và THPT.

Với mục tiêu đó, năm học này, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã dành 65 suất học bổng cho học sinh con em đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả học tập khá, giỏi và hạnh kiểm tốt ở hai xã Trường Xuân, Trường Sơn (huyện Quảng Ninh). Trong đó, bậc tiểu học có 25 suất (mỗi suất học bổng 800.000 đồng) và bậc THCS 40 suất (mỗi suất 1.000.000 đồng).

Bà Trương Mỹ Hoa trao quà cho bố của liệt sĩ Hải quân Hồ Văn Hiền, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh.
Bà Trương Mỹ Hoa trao quà cho bố của liệt sĩ Hải quân Hồ Văn Hiền, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Bà Trương Mỹ Hoa đã đến thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho thân nhân 4 gia đình liệt sỹ Hải quân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Quảng Ninh, Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn (mỗi phần quà trị giá 10 triệu đồng).

Cùng ngày, đoàn công tác đã đến dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Nội Hà