.

PC64 Công an tỉnh: Nhiều cách làm mới để phục vụ nhân dân

Thứ Hai, 16/03/2015, 10:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Những ngày đầu năm mới, Phòng Cánh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; Công an tỉnh (PC64) luôn tấp nập người dân đến làm hộ khẩu và chứng minh nhân dân. Để phục vụ tốt nhất đối với người dân, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo “làm hết việc không hết giờ”, chính vì vậy khi đồng hồ đã chỉ sang 12 giờ trưa nhưng nhiều cán bộ, chiến sĩ của PC64 vẫn miệt mài bên chồng hồ sơ.

Cán bộ, chiến sĩ PC64 Công an tỉnh luôn đổi mới cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn.
Cán bộ, chiến sĩ PC64 Công an tỉnh luôn đổi mới cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Trong nhiều năm qua, PC64 Công an tỉnh luôn được người dân khen ngợi, nhiều người dân đã viết thư đến Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo địa phương đề nghị khen thưởng bởi nhiều cán bộ, chiến sĩ của PC64 đã hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Để phục vụ tốt hơn nhân dân trên địa bàn trong việc cấp đổi chứng minh nhân dân, Phòng PC64 đã chuyển giao phân cấp trong đăng ký chứng minh nhân dân, rút ngắn thời gian trả chứng minh cho người dân xuống còn 3 ngày. Thấy nhiều người dân phải vượt gần cả trăm km đến làm cấp đổi chứng minh nhân dân, nên lãnh đạo PC64 chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ của phòng làm việc với ngành Bưu điện để gửi chứng minh thư về tận tay người dân, tránh đi lại nhiều lần cho nhân dân.

Trong năm 2015, PC64 Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt công tác về tận các bản làng của đồng bào các tộc người Khùa, Rục, Mã Liềng... các trường học để làm sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân cho bà con dân bản.  Tại TP. Đồng Hới, không ít người bị tai nạn đã được cứu sống nhờ cán bộ, chiến sĩ PC64 có mặt kịp thời đưa đi cấp cứu. Quần áo của các chiến sĩ nhuốm đỏ máu khi bồng nạn nhân đi cấp cứu. Chính cái tình, cái nghĩa của các chiến sĩ Công an đã góp phần động viên người dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương.

Những năm qua, để phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân khi đến làm việc, PC64 Công an tỉnh đã nâng cấp phòng tiếp dân của đơn vị, trang bị mới bàn ghế, máy điều hòa, hệ thống camera... tạo không gian thoáng mát, lịch sự để phục vụ nhân dân khi đến liên hệ công việc. Bên cạnh đó, PC64 cho niêm yết công khai các loại thủ tục hành chính và các khẩu hiệu hành động của đơn vị, của cán bộ tiếp dân để nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ cũng như vai trò giám sát, thực hiện của nhân dân.

Trên lĩnh vực quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, PC64 Công an tỉnh đã triển khai công tác đăng ký thông báo lưu trú trực tuyến, tiến hành lắp đặt máy tính nối mạng với các đơn vị liên quan, Công an các xã, phường... Chính việc đăng ký lưu trú qua mạng đã giúp cơ quan chức năng, cơ sở quản lý, phân loại khách lưu trú được dễ dàng, cụ thể cũng như tiết kiệm thời gian, công sức, tạo điều kiện thuận tiện cho khách trong khai báo lưu trú.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng PC64 Công an tỉnh cho biết: “Để phục vụ tốt nhất người dân, chúng tôi nhận thấy trước hết là phải đổi mới cải cách hành chính, xác định rõ công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm, giữ gìn kỷ cương xã hội. Từ đó, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện cải cách hành chính gắn với thực hiện các mặt công tác chuyên môn”.

Sông Lam