.

Khánh thành cầu vượt sông tại thôn Cồn Sẻ

Thứ Tư, 17/12/2014, 16:56 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 17-12, Tỉnh Đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức lễ khánh thành cầu vượt sông giúp học sinh đến trường tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc (Thị xã Ba Đồn).
 
Tham dự lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
 
Thôn Cồn Sẻ (xã Quảng Lộc) là một cồn nổi nằm giữa sông Gianh nên đời sống của 3.510 hộ dân gặp rất nhiều khó khăn. Việc đi lại của người dân và các em học sinh chủ yếu bằng thuyền và cầu gỗ. Vào mùa mưa lũ thì việc lưu thông càng khó khăn và tiềm ẩn nguy hiểm rất lớn. Chiếc cầu mới bằng bê tông cốt thép vững chắc sẽ giúp các em học sinh yên tâm đến trường trong mùa mưa lũ và việc đi lại của người dân trong thôn cũng sẽ thuận tiện hơn.
Cắt băng khánh thành công trình thanh niên cầu vượt sông giúp học sinh đến trường tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc (Thị xã Ba Đồn).
Cắt băng khánh thành công trình thanh niên cầu vượt sông giúp học sinh đến trường tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc (Thị xã Ba Đồn).

Công trình được khởi công từ tháng 1-2014 với tổng mức đầu tư trên 12 tỷ đồng, với thiết kế gồm phần cầu chính và phần đường dẫn hai đầu cầu. Theo đó, phần cầu chính có chiều dài 99,78m, gồm 8 nhịp dầm, trọng tải 8 tấn; cầu rộng 3m, tại đoạn tránh xe là 5m; đường hai đầu cầu dài 52,27m; mặt đường làm bằng bê tông xi măng dày 16cm, bề rộng nền đường là 4m... Công trình do Tỉnh Đoàn làm chủ đầu tư và đơn vị tài trợ là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của chủ đầu tư, địa phương, đặc biệt là các đơn vị thi công đã hoàn thành công trình đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, thẩm mĩ. Đồng thời, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu địa phương sử dụng hiệu quả công trình...
Đại diện BTV Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng cầu vượt sông giúp học sinh đến trường tại thôn Cồn Sẻ
Đại diện BTV Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng cầu vượt sông giúp học sinh đến trường tại thôn Cồn Sẻ (xã Quảng Lộc)

Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn và Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng công trình cầu vượt sông giúp học sinh đến trường tại thôn Cồn Sẻ.

                                                                             Lan Chi