.

Công an Tuyên Hóa: Triển khai có hiệu quả cuộc vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Thứ Hai, 03/03/2014, 08:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Công an huyện Tuyên Hóa đã mở đợt cao điểm vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo đạt được kết quả đáng ghi nhận, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Triển khai thực hiện đợt cao điểm, Công an huyện Tuyên Hóa đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm tra, vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Trong thời gian từ ngày 15-12-2013 đến ngày 13-2-2014, nhân dân các địa phương trong huyện đã tự giác giao nộp 8 khẩu súng, 44 dao kiếm các loại, 11 cặp nhị khúc, 7 quả pháo.

Ngoài ra, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng công an đã phát hiện, thu giữ nhiều dao kiếm, xung điện và gậy điện tự chế, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo thất thoát, trôi nổi ngoài xã hội để bọn tội phạm và phần tử xấu lợi dụng hoạt động phạm tội, đáp ứng yêu cầu phòng chống tội phạm và góp phần giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Trước đó trong năm 2013, Công an huyện Tuyên Hóa cũng đã thu hồi 12 khẩu súng các loại, 40 viên đạn, 750g thuốc nổ, 32 súng bắn đạn nhựa, 23 bộ kích điện, 64 dao, kiếm, mã tấu và 4 cặp côn, đồng thời đã phát hiện và xử lý 7 quả bom bi tại bản Cà Xen xã Thanh Hóa theo quy định.

Văn Tư