.

Triển khai cắm biển cấm khai thác trái phép cát, sỏi lòng sông tại huyện Tuyên Hóa và Quảng Trạch

Thứ Năm, 27/02/2014, 15:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm tiếp tục chấn chỉnh tình trạng khai thác vật liệu xây dựng trên sông Gianh, từ ngày 26 đến 28-2, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức cắm biển cấm khai thác trái phép cát, sỏi lòng sông trên địa bàn 2 huyện Quảng Trạch và Tuyên Hóa.

Theo đó, 14 biển cấm khai thác trái phép cát, sỏi lòng sông sẽ được cắm trên dọc tuyến sông Gianh đi qua địa bàn các xã Cảnh Hóa, Phù Hóa (huyện Quảng Trạch), Tiến Hóa, Mai Hóa, Phong Hóa, Châu Hóa, Đức Hóa và Văn Hóa (huyện Tuyên Hóa).

Triển khai cắm biển báo cấm khai thác trái phép cát, sỏi lòng sông trên địa bàn xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Triển khai cắm biển báo cấm khai thác trái phép cát, sỏi lòng sông trên địa bàn xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Do khoảng cách của tuyến sống đi qua địa bàn các xã dài, phức tạp nên các xã Cảnh Hóa, Phù Hóa, Văn Hóa và Châu Hóa đã được Sở Tài Nguyên và Môi trường xem xét bổ sung thêm 1 biển cấm. Biển báo cấm khai thác trái phép cát, sỏi lòng sông được thiết kế riêng biệt, bảo đảm răn đe với hình thức, nội dung, kích thước hài hòa. Với tổng chiều cao 6,5m, biển báo bảo đảm an toàn và phù hợp với địa hình vùng lũ của các xã nói trên.

Sau khi tiến hành cắm biển báo trên thực địa, Sở Tài nguyên và Môi trường đã giao cho UBND các xã có vị trí cắm biển cấm khai thác trái phép cát, sỏi chịu trách nhiệm quản lý, bảo vệ, duy tu bảo dưỡng nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng.

Hiền Chi