Tuyên truyền phổ biến pháp luật về giao thông đường sắt

Cập nhật lúc 14:02, Thứ Sáu, 03/05/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Hiện nay, xã Vạn Trạch (Bố Trạch) là địa bàn có khá nhiều hộ dân sống ven đường sắt, đồng thời cũng là địa phương có nhiều đường ngang dân sinh. Bên cạnh đó, nhận thức về pháp luật giao thông đường sắt của người dân nơi đây còn hạn chế nên đã có nhiều trường hợp vi phạm ATGT đường sắt và gây hậu quả nghiêm trọng. Do vậy, chiều 24-4, Công ty quản lý đường sắt Quảng Bình đã phối hợp các ngành chức năng và chính quyền địa phương xã Vạn Trạch (Bố Trạch) tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về giao thông đường sắt.

Trước thực trạng tình hình TTATGT trên tuyến đường sắt có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là nạn lấy cắp các phụ kiện, vật tư thiết bị chuyên dùng của ngành đường sắt, ném đất đá lên tàu, cắt trộm dây thông tin tín hiệu... đe dọa đến sự an toàn của những chuyến tàu chạy qua địa bàn tỉnh ta.

Vì vậy, tại buổi tuyên truyền, Công ty quản lý đường sắt Quảng Bình và các ngành chức năng đã tuyên truyền phổ biến pháp luật về giao thông đường sắt cho hơn 100 hộ dân sinh sống trên địa bàn về các quy định của Luật đường sắt và các nội dung như: ngăn chặn các hành vi vi phạm an ninh trật tự, an toàn giao thông đường sắt và an toàn chạy tàu; việc phối hợp, liên kết với các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể, chính quyền và lực lượng công an địa phương trong việc bảo đảm an toàn giao thông đường sắt; ngăn chặn lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt; mở đường ngang trái phép...

Đây là hoạt động tuyên truyền vừa nâng cao nhận thức về hiểu biết pháp luật bảo đảm TTATGT đường sắt cho người dân nhằm giúp người dân hình thành ý thức, kỹ năng, thói quen qua đường sắt an toàn, góp phần giảm thiểu TNGT, đồng thời bảo đảm cho những chuyến tàu được an toàn, thông suốt khi đi qua địa bàn tỉnh ta.

                                                                            N. L
 

,
.
.
.