Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ

Cập nhật lúc 09:02, Thứ Hai, 29/04/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Trước nhu cầu đi lại tham quan du lịch, giải trí của người dân trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay có xu hướng gia tăng nên lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã huy động tối đa lực lượng và phương tiện để tuần tra kiểm soát trên cả ba lĩnh vực đường bộ, đường sắt và đường thủy.

Theo đó, trên tuyến đường bộ, lực lượng CSGT đã xây dựng phương án bố trí lực lượng tuần tra lưu động kết hợp kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm, các địa bàn phức tạp, các điểm thường xảy ra tai nạn, nhằm góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra. Thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT chủ động phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, trong đó xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm nguy hiểm như: chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô, đi không đúng phần đường quy định, lạng lách đánh võng, sử dụng rượu bia quá nồng độ cho phép,...

Lực lượng CSGT ra quân tuần tra lưu động kết hợp kiểm soát trên các tuyến giao thông trong dịp lễ 30-4 và 1-5.
Lực lượng CSGT ra quân tuần tra lưu động kết hợp kiểm soát trên các tuyến giao thông trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Đối với lĩnh vực đường sắt thì ngay trước kỳ nghỉ lễ, các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về giao thông đường sắt, nâng cao nhận thức cho nhân dân tại các địa phương có đường sắt đi qua. Bên cạnh đó còn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo an toàn chạy tàu, góp phần giúp nhân dân đi lại thuận tiện.

Trên tuyến đường thủy, lực lượng CSGT đường thủy đã xây dựng các phương án đảm bảo an toàn giao thông thủy nội địa. Đặc biệt là tuyến sông Son phục vụ khách du lịch khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng, lực lượng CSGT đường thủy đã chủ động phối hợp với trung tâm du lịch sinh thái, chính quyền địa phương và các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, ký cam kết thực hiện các quy định về bảo đảm ATGT đường thủy đến từng thuyền viên, chủ phương tiện, đồng thời tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý và đình chỉ hoạt động đối với các phương tiện vi phạm.

                                                                         N. L

 

,
.
.
.