.

200 nghệ sỹ tham gia chương trình nghệ thuật "Bài ca thống nhất"

Thứ Sáu, 24/04/2015, 14:54 [GMT+7]

Xuyên suốt chương trình là những tốp ca, đơn ca, múa rối, biểu diễn múa… ca ngợi chiến thắng vĩ đại của dân tộc, ca ngợi công ơn của Hồ Chủ tịch

Chiều 23-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, hội Cựu chiến binh Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình nghệ thuật “Bài ca thống nhất” kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Chương trình có sự tham dự của 200 nghệ sĩ chuyên và không chuyên.

Mở đầu bằng bộ phim tài liệu “Những ngày cuối cùng của cuộc chiến tranh giải phóng”, của Hãng phim Tài liệu Trung ương, chương trình nghệ thuật “Bài ca thống nhất” đã đưa khán giả trở về những năm tháng kháng chiến chống Mỹ hào hùng. 30 năm chống lại các thế lực thù địch và đế quốc hùng mạnh để bảo vệ non sông gấm vóc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc Việt Nam.

 Chương trình có sự tham dự của 200 nghệ sĩ chuyên và không chuyên - Ảnh: LangVietonline
Chương trình có sự tham dự của 200 nghệ sĩ chuyên và không chuyên - Ảnh: LangVietonline

Xuyên suốt chương trình là những tốp ca, đơn ca, múa rối, biểu diễn múa… ca ngợi chiến thắng vĩ đại của dân tộc, ca ngợi công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Như tốp ca “Việt Nam ơi” của các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ biểu diễn, dàn dựng; “Người về thăm quê”, nghệ sĩ Nhà hát Lớn; “Ngày hội Tây Nguyên”, Liên đoàn xiếc Việt Nam; “Đảng đã cho ta một mùa xuân”, nhà hát Chèo Việt Nam, “Năm anh em trên một chiếc xe tăng”, nhà hát Cải lương Việt Nam…

Ông Nguyễn Hữu Giới, Vụ trưởng Công đoàn, Phó Chủ tịch hội Cựu chiến binh Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chia sẻ: "Nhân dịp mít tinh, ca nhạc kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước hôm nay, chúng tôi muốn các bạn trẻ thấy tự hào về thế hệ cha anh, những người đã ra đi cứu nước, giành lại độc lập non sông. Đồng thời, để chúng ta tiếp tục tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu, tiếp bước cha anh để xây dựng đất nước ta giàu đẹp hơn, đẹp hơn và khắc phục những khó khăn cũng những cái giặc nội xâm như tham nhũng, quan liêu, xa dân... cũng như làm thế nào để bảo vệ tốt nhất toàn vẹn lãnh thổ chủ quyền"./.

Theo Ngọc Ngà/VOV - Trung tâm Tin