.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bố Trạch và Quảng Ninh

Thứ Ba, 19/12/2017, 16:52 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 19-12, tổ đại biểu HĐND gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Phong, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch) sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trò chuyện cùng cử tri huyện Bố Trạch.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Bố Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Bố Trạch kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII. Theo đó, kỳ họp đã tập trung đánh giá, phân tích nguyên nhân, kết quả đạt được, cũng như những tồn tại, hạn chế trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2017, đồng thời đề xuất giải pháp thúc đẩy kinh tế-xã hội năm 2018.

Kỳ họp cũng đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, trong đó có một số nghị quyết chuyên đề nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách trong thực tiễn đời sống xã hội và nguyện vọng của nhân dân. Bên cạnh đó, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả trả lời ý kiến cử tri trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII.

Tiếp đó, các cử tri đã có những kiến nghị, đề xuất trong vấn đề chi trả tiền đền bù sự cố môi trường biển; khó khăn trong việc kêu gọi người dân đóng góp kinh phí tu bổ đê kè bị hư hỏng; bất cập trong việc thực hiện các chế độ chính sách. Bên cạnh đó, cử tri huyện Bố Trạch cũng nêu lên những khó khăn trong việc điều hành nước kênh mương tại thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch, lượng nước trong năm không đủ cấp tưới cho đồng ruộng; sự xuống cấp nghiêm trọng của đoạn đường ngã ba Thanh Khê ra cảng cá...

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện phòng, ban của HĐND và UBND huyện Bố Trạch đã trực tiếp trả lời các ý kiến của cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đánh giá cao sự đồng thuận của cử tri về các nghị quyết, chủ trương của tỉnh trong việc phát triển kinh tế-xã hội. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cho biết, vấn đề chi trả tiền đền bù sự cố môi trường biển yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện đúng quy định, bảo đảm công bằng cho người dân.

Về vấn đề đối tượng chính sách xã hội, người có công, đồng chí yêu cầu các ban, ngành, địa phương rà soát giải quyết các tồn đọng, vướng mắc… Những ý kiến còn lại, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh hứa sẽ tiếp thu và chuyến đến các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh gồm: Phan Văn Gòn, Võ Minh Hoài, Nguyễn Trường Sơn, Phan Văn Mạc, Phạm Thái Quý đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch tại xã Đức Trạch và Cự Nẫm.

Lê Mai

* Sáng 19-12, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Anh Tuấn, Ngô Hồng Quân và Phan Trần Nam đã có buổi tiếp xúc với cử tri của huyện Quảng Ninh tại xã Võ Ninh và Xuân Ninh sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Ninh.

Các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Quảng Ninh tiếp xúc với cử tri trên địa bàn tại xã Võ Ninh.
Các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Quảng Ninh tiếp xúc với cử tri trên địa bàn tại xã Võ Ninh.
Sau khi đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, cử tri huyện Quảng Ninh có các ý kiến bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề như: cần khôi phục lại rừng bần dọc sông Nhật Lệ đoạn qua xã Hàm Ninh, Vĩnh Ninh; có cơ chế tìm đầu ra cho nông sản...
 
Một số cử tri đề xuất sớm đầu tư cứng hóa đường 569 bị xuống cấp ở thôn Tân Định, xã Hải Ninh; tiếp tục rà soát đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển để bồi thường, tránh để người dân chịu thiệt thòi; có chính sách giảm giá đất ở cho người dân xã Hải Ninh. Trong giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam vẫn còn nhiều vướng mắc cần được tháo gỡ kịp thời. Cử tri huyện Quảng Ninh cũng đặc biệt quan tâm, đề cao đến công tác phòng chống tham nhũng; tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống cho lứa tuổi thanh thiếu niên và công tác về vệ sinh môi trường hiện nay. 
 
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh đã giải trình một số ý kiến. Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã thông tin thêm đối với những đề xuất, kiến nghị của cử tri; các ý kiến còn lại, đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tập hợp để trình lên cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
Hương Trà