.

Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự hoạt động đối ngoại trên địa bàn

Thứ Sáu, 15/12/2017, 17:19 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 15-12, Sở Ngoại vụ phối hợp với Công an tỉnh tổ chức lễ ký kết “Quy chế phối hợp bảo đảm an ninh trật tự trong hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Quảng Bình”.
Đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ và Công an tỉnh ký kết “Quy chế phối hợp bảo đảm an ninh trật tự trong hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Quảng Bình”.
Đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ và Công an tỉnh ký kết “Quy chế phối hợp bảo đảm an ninh trật tự trong hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Quảng Bình”.

Tại buổi ký kết, sau khi tập trung thảo luận các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp thời gian qua, Sở Ngoại vụ và Công an tỉnh đã thống nhất các nội dung và tiến hành ký kết quy chế phối hợp bảo đảm an ninh trật tự trong hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh với các nội dung như:

Bảo vệ an ninh, chính trị nội bộ, quản lý đoàn ra, đoàn vào; quản lý phóng viên nước ngoài, xử lý các vấn đề trong công tác lãnh sự đối với người nước ngoài tại tỉnh; công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài; quản lý hoạt động của các tổ chức quốc tế; quản lý khu vực biên giới, lãnh thổ quốc gia; hoạt động tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh và một số nội dung quan trọng khác.

Đây là cơ sở để hai ngành tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và thắt chặt sự phối hợp, góp phần làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ hiệu quả hoạt động đối ngoại của tỉnh, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế trong tình hình mới.

Đ.V