.

Kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ

Thứ Sáu, 15/12/2017, 08:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 14-12, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các đơn vị thuê đất nhưng chưa đầu tư hoặc đầu tư chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh về một số nội dung liên quan. Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các nhà đầu tư.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các nhà đầu tư.

Theo đó, đã có 3 nhà đầu tư tham gia làm việc với UBND tỉnh là: Công ty CP phát triển đô thị Phương Bắc đầu tư dự án khách sạn và nhà hàng ẩm thực Phương Bắc tại phường Hải Thành, TP. Đồng Hới; Công ty CP Đông Dương miền Trung đầu tư dự án khu Indochina Quảng Bình Resort tại xã Quang Phú, TP. Đồng Hới; Công ty TNHH phát triển văn minh đô thị đầu tư dự án khu nghỉ mát và giải trí Phong Nha. Đây là 3 trong số những dự án đã được tỉnh giao đất, cho thuê đất nhưng triển khai chậm tiến độ so với thời gian đã cam kết.

Hiện nay, có 2/3 đơn vị đang nợ tiền thuê đất, đó là: Công ty CP phát triển đô thị Phương Bắc nợ 887 triệu đồng; Công ty CP Đông Dương nợ gần 8 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện các nhà đầu tư đã báo cáo tình hình triển khai và một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án nói trên, đồng thời đề nghị tỉnh gia hạn nợ, thời gian hoàn thiện dự án và cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Ngân nhấn mạnh, tỉnh Quảng Bình rất chú trọng quảng bá, kêu gọi và tạo mọi điều kiện thận lợi thu hút đầu tư nhằm khai thác các tiềm năng sẵn có để phát triển kinh tế. Tuy nhiên, đối với những nhà đầu tư không đủ năng lực và triển khai dự án chậm tiến độ thì tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi. Việc thu hồi đối với các dự án chậm tiến độ nhằm tránh lãng phí tài nguyên và đưa công tác quản lý Nhà nước về đất đai đi vào nền nếp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định nếu các dự án tiếp tục vi phạm tiến độ thì tiến hành thu hồi theo đúng quy định của Luật Đầu tư; đối với một số đề xuất, kiến nghị cụ thể của các nhà đầu tư, sẽ báo cáo Thường trực UBND tỉnh xem xét và trả lời bằng văn bản cho các đơn vị.

                          Hiền Phương