.

HĐND huyện Quảng Ninh: Thông qua các nghị quyết thực hiện nhiệm vụ năm 2018

Thứ Bảy, 16/12/2017, 10:33 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong 2 ngày 15 và 16-12, HĐND huyện Quảng Ninh khóa XIX tổ chức kỳ họp thứ 6 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết HĐND huyện năm 2017; đề ra nhiệm vụ năm 2018 và một số vấn đề quan trọng khác.
Các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện điều hành kỳ họp
HĐND huyện Quảng Ninh khóa XIX tổ chức kỳ họp thứ 6.
Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe các báo cáo, tờ trình về kết quả hoạt động của HĐND, tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, công tác thu-chi ngân sách, hoạt động của Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2018; báo cáo của Ủy ban MTTQVN về công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2017 và những kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 6, HĐND huyện khoá XIX...
 
Năm 2017, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức do hậu quả của sự cố ô nhiễm môi trường biển, thiên tai nhưng tình hình kinh tế-xã hội của huyện Quảng Ninh tiếp tục ổn định và có bước phát triển, đã có 14/17 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể: giá trị sản xuất nông-lâm-ngư nghiệp tăng 4,9% (kế hoạch tăng 3-4%); tổng sản lượng lương thực đạt 49.440 tấn (kế hoạch 49.000 tấn); thu ngân sách 119 tỷ đồng, vượt 36,9% dự toán huyện giao; có thêm 2 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt nông thôn mới trong huyện lên 7 xã (đạt 50% tổng số xã); hoạt động dịch vụ, du lịch trên địa bàn tăng khá; văn hoá-xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng-an ninh được giữ vững; chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được nâng lên; công tác xóa đói giảm nghèo, đào tạo nghề và giải quyết việc làm được quan tâm. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm được 2,3%, còn 9,5%, thấp hơn mức trung bình của tỉnh; đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.
 
Tại kỳ họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung các báo cáo, tờ trình và nghe đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn trả lời kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND huyện về các vấn đề đang được người dân quan tâm.
 
Kỳ họp cũng đã thảo luận và biểu quyết thông qua 4 nghị quyết quan trọng: nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, dự toán thu-chi ngân sách, kế hoạch đầu tư công và chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội năm 2018.
 
Hương Trà