.

Đối thoại "Doanh nghiệp với việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường"

Thứ Sáu, 15/12/2017, 14:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-12, Sở Tư pháp tổ chức đối thoại “Doanh nghiệp với việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường”. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và một số tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Buổi đối thoại nhằm tạo diễn đàn cho các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức nắm bắt rõ hơn về thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.
Buổi đối thoại là diễn đàn cho các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức nắm bắt rõ hơn thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã được nghe một số tham luận liên quan đến các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) và thực tiễn công tác quản lý Nhà nước về môi trường trên địa bàn tỉnh; công tác BVMT qua hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; tình hình chấp hành pháp luật về BVMT của các doanh nghiệp thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra chuyên ngành; thực tiễn việc chấp hành pháp luật về BVMT đối với các doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; thực trạng chấp hành pháp luật về BVMT từ hoạt động sản xuất kinh doanh của các làng nghề trên địa bàn tỉnh; tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường trên địa bàn tỉnh…

Buổi đối thoại được tổ chức nhằm cung cấp, bổ sung cho các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị liên quan một số quy định của pháp luật về BVMT và tạo diễn đàn cho các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức nắm bắt rõ hơn về thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về BVMT, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về BVMT trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước trao đổi kinh nghiệm, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh…

Ngọc Hải