.

Trao trả 421 hồ sơ, tài liệu cho cán bộ đi B tỉnh Quảng Bình

Thứ Ba, 22/08/2017, 13:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-8, UBND tỉnh tổ chức lễ trao trả hồ sơ, tài liệu cho cán bộ đi B tỉnh Quảng Bình. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí, Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao trả 15 bộ hồ sơ, kỷ vật cho cán bộ đi B hiện đang cư trú tại thành phố Đồng Hới
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao trả 15 bộ hồ sơ, kỷ vật cho cán bộ đi B hiện đang cư trú tại TP. Đồng Hới.

Từ cuối năm 1959, theo yêu cầu của cách mạng, nhiều cán bộ, chiến sĩ quê hương Quảng Bình được tăng cường chi viện cho chiến trường miền Nam. Khi đi, cán bộ chỉ mang theo đồ dùng sinh hoạt, còn những tư trang, hành lý, tài sản cá nhân và kỷ vật đều gửi lại Ủy ban thống nhất Chính phủ. Sau nửa thế kỷ, những kỷ vật đã trở về với những cán bộ đi B trong niềm xúc động và tự hào.

Các hồ sơ, kỷ vật bao gồm các tài liệu phản ánh những thông tin cá nhân như: sơ yếu lý lịch, thẻ cán bộ, lý lịch đoàn viên, phiếu thẩm tra lý lịch… Những hồ sơ, kỷ vật này có ý nghĩa, giá trị hết sức to lớn khi phản ánh một phần quá trình phấn đấu, hoạt động của từng cá nhân, đồng thời là một nguồn sử liệu vô giá, có ý nghĩa lớn lao. Trong quá trình thu thập hồ sơ, Sở Nội vụ đã tiếp nhận 567 hồ sơ, tài liệu cán bộ đi B của tỉnh do Trung tâm lưu trữ Quốc gia III bàn giao. Đến nay, qua quá trình tìm kiếm, xác minh thông tin, đã tìm được địa chỉ của 421 hồ sơ, còn lại 136 hồ sơ chưa xác minh được thông tin, địa chỉ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những tài liệu và kỷ vật của cán bộ, chiến sỹ đi B hết sức thiêng liêng và ý nghĩa. Qua đó, chứng minh một thời kỳ đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của dân tộc Việt Nam nói chung và những đóng góp của cán bộ, chiến sỹ đi B nói riêng, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ cũng như giúp gia đình những cán bộ đi B hoàn thiện hồ sơ của mình.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp trao trả 15 bộ hồ sơ, kỷ vật cho cán bộ đi B hiện đang cư trú tại TP. Đồng Hới. Những hồ sơ còn lại sẽ được Sở Nội vụ bàn giao cho các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức trao trả cho cán bộ hoặc thân nhân cán bộ đi B trong thời gian tới.

X.V