.

Tăng cường công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Thứ Sáu, 18/08/2017, 15:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-8, Sở Tư pháp tổ chức lớp bồi dưỡng tăng cường năng lực cho các cơ quan, tổ chức thực hiện chức năng và người thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bồi dưỡng tăng cường năng lực cho các cơ quan, tổ chức thực hiện chức năng và người thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.
Lớp bồi dưỡng tăng cường năng lực cho các cơ quan, tổ chức thực hiện chức năng và người thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp liên quan; cán bộ pháp chế của các sở, ban, ngành; các tư vấn viên pháp luật, luật sư, trợ giúp viên, đấu giá viên, công chứng viên trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp bồi dưỡng, các đại biểu đã được giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; một số vấn đề về Luật Đầu tư và các quy định về ngành nghề kinh doanh có điều kiện và ngành nghề cấm đầu tư kinh doanh; một số chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh; trình tự, thời gian thực hiện các thủ tục hành chính đối với dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh; Bộ luật Lao động với các vấn đề giao kết hợp đồng và giải quyết tranh chấp hợp đồng lao động...

Lớp bồi dưỡng nhằm giúp cho các cơ quan, tổ chức thực hiện chức năng và người thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp tiếp cận thêm những chính sách, quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, qua đó chủ động trong việc hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ngọc Hải