.

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc các tôn giáo

Thứ Sáu, 18/08/2017, 14:52 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 18-8, Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh (QPAN) tỉnh tổ chức khai mạc hội nghị bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.
 
Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng giáo dục QPAN tỉnh; Nguyễn Văn Man, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng giáo dục QPAN tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Hải Châu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng đại diện các tổ chức tôn giáo, các chức sắc, chức việc tôn giáo trên địa bàn tỉnh.
Hội nghị bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.
Hội nghị bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng nhấn mạnh, thời gian qua, Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể trong tỉnh luôn đề cao và tôn trọng nhu cầu về tinh thần và tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân. Các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo luôn được chính quyền bảo vệ và tạo điều kiện thuận lợi, từ đó đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Bên cạnh đó, công tác giáo dục QP-AN cho các đối tượng nói chung và các chức sắc, chức việc tôn giáo nói riêng cũng luôn được Đảng, Nhà nước và địa phương chú trọng. Việc tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho chức sắc tôn giáo lần này sẽ góp phần cập nhật những kiến thức về QP-AN cho các chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.
 
Tại hội nghị, các báo cáo viên đã giới thiệu, phổ biến đến chức sắc các tôn giáo những chuyên đề: đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng trong tình hình mới; đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo.
 
Với những nội dung trên, hội nghị sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm của chức sắc các tôn giáo để từ đó thống nhất về nhận thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đồng thời thống nhất hành động giữa các tổ chức tôn giáo trong việc tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
Đ.Nguyệt