.

Tiếp tục khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh trên địa bàn tỉnh

Thứ Năm, 17/08/2017, 08:05 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 16-8, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Trung tâm hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam, Ban Chỉ đạo 504 để triển khai dự án hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc về khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch-Đầu tư, Tài nguyên-Môi trường, Lao động-Thương binh và Xã hội, Thông tin-Truyền thông, Bộ CHQS tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác Trung tâm hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam đã trình bày một số nội dung chính của dự án hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc về khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại tỉnh Quảng Bình với các hợp phần: khảo sát kỹ thuật và rà phá bom mìn; hỗ trợ nạn nhân bom mìn; tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức phòng tránh bom mìn cho nhân dân; hỗ trợ hệ thống quản lý thông tin và hợp phần quản lý, điều phối, giám sát, đánh giá hiệu quả thực thi dự án.
 
Dự án được triển khai, khảo sát tại Quảng Bình trên diện tích 10.000ha và sẽ tổ chức rà, phá bom mìn trên diện tích khoảng 4.000ha, đồng thời cung cấp các dịch vụ hỗ trợ về y tế, phục hồi chức năng, đào tạo nghề, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa… cho các nạn nhân bom mìn trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Tiến Dũng đã nêu rõ những kết quả đạt được trong thực hiện công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh của các cơ quan, tổ chức, địa phương trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nhiệm vụ này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, các cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể trong thực hiện các hợp phần của dự án cho Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh đoàn và các cơ quan có liên quan nhằm chủ động phối hợp với Trung tâm hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam triển khai dự án một cách hiệu quả nhất.
 
Nguyễn Hoàng