.

Gia hạn thời gian hoàn tất, nghiệm thu dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời

Thứ Tư, 07/06/2017, 08:39 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 6-6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự án QBSC và đoàn công tác nhà thầu KT Corporation về triển khai dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời tỉnh Quảng Bình. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở: Công thương, Kế hoạch-Đầu tư và Văn phòng UBND tỉnh.
 Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác của nhà thầu KT Corporation đã trao đổi một số khó khăn, vướng mắc trong thực thi dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; đồng thời kiến nghị UBND tỉnh gia hạn thêm thời gian để nhà thầu KT Corporation hoàn thành dự án.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của nhà thầu KT Corporation, đồng thời chia sẻ với những khó khăn mà nhà thầu này đang gặp phải. Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã có nhiều cố gắng nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc triển khai dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, việc bảo đảm tiến độ về mặt thời gian của nhà thầu KT Corporation đã không đạt được như kế hoạch đề ra (trong tháng 5-2016) do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Vì thế, đơn vị này cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với tỉnh và các ngành chức năng để khắc phục những khó khăn nhằm hoàn thành dự án vào tháng 7-2016 và nghiệm thu trong tháng 8-2016.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang cũng lưu ý với nhà thầu KT Corporation cần huy động tối đa mọi nguồn lực hiện có để bảo đảm hoàn tất các nội dung của việc thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất nhằm tránh những thiệt hại khó có thể kiểm soát khi bước vào mùa mưa lũ. Các sở, ngành có liên quan tập trung bảo đảm các yếu tố cần thiết nhằm tiếp nhận, vận hành các thiết bị, phương tiện sau khi dự án được bàn giao đạt hiệu quả cao nhất.
 
Nguyễn Hoàng