.

Thực hiện miễn giảm phí đường bộ cho một số phương tiện qua trạm Quán Hàu và Tasco

Thứ Hai, 05/06/2017, 17:05 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 5-6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm trưởng đoàn về phương án xử lý bất cập tại Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Quán Hàu và Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Tasco.
 
Tham gia buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.
Đồng chí Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đại diện Sở Giao thông vận tải đã báo cáo một số tình hình liên quan đến hoạt động của các trạm thu giá đường bộ Quán Hàu và Tasco cũng như các thông tin liên quan đến việc một số người dân đưa phương tiện đến chắn trạm thu giá để phản đối mức thu phí đối với các phương tiện qua lại ở 2 trạm này.
 
Tiếp đó, ý kiến phát biểu của chính quyền các địa phương tập trung kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải áp dụng cơ chế miễn phí các loại phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, TP. Đồng Hới khi qua Trạm thu giá Quán Hàu và trên địa bàn các huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn khi qua Trạm thu giá Tasco; miễn phí đối với phương tiện xe buýt lưu thông qua các trạm thu giá.
 
Ý kiến của các nhà đầu tư gồm Công ty CP Tasco, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh, Công ty CP BOT đường tránh TP. Đồng Hới tập trung kiến nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu cân nhắc kỹ việc thực hiện các phương án miễn, giảm phí đường bộ đối với các phương tiện.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá cao cách thức xử lý cũng như các phương án nhằm giải quyết tình trạng một số người dân dùng phương tiện chắn ngang các trạm thu giá đường bộ trên địa bàn của chính quyền các cấp tỉnh Quảng Bình.
 
Đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đồng ý với phương án miễn giảm phí đường bộ cho các phương tiện theo như ý kiến của hầu hết đại diện chính quyền các huyện, thị xã, thành phố có mặt tại buổi làm việc; đồng thời lưu ý các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tỉnh Quảng Bình sớm kiểm tra, rà soát số lượng phương tiện để sớm triển khai thực hiện nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn và tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã tiếp nhận ý kiến của lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam liên quan đến việc thực hiện phương án xử lý vụ việc tại các trạm thu giá đường bộ trên địa bàn thời gian qua, đồng thời sẽ chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp, các sở, ngành liên quan kịp thời triển khai thực hiện nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến giao thông qua địa bàn.
 
Nguyễn Hoàng