.

Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức, cán bộ và quản lý công chức, viên chức

Chủ Nhật, 04/06/2017, 14:14 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 3-6, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn về công tác tổ chức cán bộ và quản lý công chức, viên chức với sự tham dự trực tiếp của 500 đại biểu tại Hà Nội và trên 1.000 đại biểu ở 72 điểm cầu trong cả nước.
 
Hội nghị do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì. Dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình có các đồng chí: Trần Xuân Vinh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình
Đồng chí Trần Xuân Vinh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương nêu rõ: Công tác tổ chức, cán bộ, quản lý công chức, viên chức là vấn đề gắn trực tiếp với con người, với thực tiễn công tác và đặc thù ở mỗi địa phương, cơ quan đơn vị. Qua quá trình thực hiện cho thấy vẫn còn một số nội dung chưa thống nhất giữa quy định của Đảng và quy định pháp luật của Nhà nước.
 
Để phục vụ nhiệm vụ chính trị được giao và đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, vừa qua Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Nội vụ đã tham mưu ban hành nhiều văn bản hướng dẫn các địa phương, đơn vị một số nội dung quy định về công tác tổ chức, cán bộ và quản lý công chức, viên chức.
 
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số nội dung chưa thống nhất trong cách hiểu, cách làm, cách phối hợp dẫn đến việc một số địa phương, đơn vị còn lúng túng. Hội nghị lần này với mục tiêu phát huy sức mạnh và trí tuệ tập thể của mọi cấp, mọi ngành và toàn thể những người làm công tác tổ chức, cán bộ trong toàn hệ thống chính trị để cùng nhau trao đổi, giải đáp, hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc và thống nhất thực hiện các nội dung về công tác tổ chức, cán bộ, quản lý công chức, viên chức trong toàn hệ thống chính trị một cách nhất quán, tổng thể và liên thông.
 
Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận thẳng thắn, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, tập trung vào các nhóm nội dung như: công tác tổ chức, cán bộ; công tác tuyển dụng, vị trí việc làm, sử dụng và quản lý công chức, viên chức; tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Qua thảo luận, các địa phương, cơ quan, đơn vị cũng đã chia sẻ thêm những cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, những mô hình hay và những bài học kinh nghiệm để nghiên cứu nhân rộng điển hình trong cả hệ thống chính trị.
 
Các đại biểu dự hội nghị cũng được tập huấn, hướng dẫn việc phân cấp và phối hợp tổ chức thi nâng ngạch công chức từ ngạch chuyên viên lên ngạch chuyên viên chính; hướng dẫn việc xây dựng, thẩm định, phê duyệt đề án vị trí việc làm đối với các đơn vị sự nghiệp công lập; một số quy định mới về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức…
 
N.Mai