.

Quảng Bình có 225ha diện tích mặt nước nuôi tôm trên cát

Chủ Nhật, 04/06/2017, 09:51 [GMT+7]

QBĐT) - Chiều 2-6, đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình nuôi tôm trên cát tại Công ty CP Đức Thắng ở thôn Cừa Phú, xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).

Hiện, tỉnh Quảng Bình có 225ha diện tích mặt nước nuôi tôm trên cát với đối tượng thả nuôi là giống tôm thẻ chân trắng, hình thức nuôi thâm canh với mật độ từ 150-200 con/m2, năng suất bình quân đạt trên 10 tấn/ha/vụ, cao nhất có thể lên đến 50-60 tấn/ha/vụ. Riêng đối với Công ty CP Đức Thắng, mặc dù bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố môi trường biển nhưng đã đầu tư hệ thống xử lý nước biển trước khi đưa vào 30ha nuôi tôm công nghệ sạch. Sản lượng nuôi trồng của Công ty đạt từ 400-450 tấn/năm, doanh thu từ 40-50 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 50 lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại cơ sở, đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến tầm quan trọng của nghề nuôi tôm trên cát nói riêng và ngành thủy sản Quảng Bình nói chung. Mặc dù chịu thiệt hại không nhỏ do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển, tuy nhiên các doanh nghiệp đã cố gắng vượt qua khó khăn để tiếp tục gắn bó với nghề, đem lại nguồn cung ứng phong phú cho thị trường, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động. Vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, các doanh nghiệp tiếp tục phát huy tính sáng tạo, năng động trong khâu tìm kiếm thị trường, áp dụng có hiệu quả tiến bộ khoa học kỹ thuật, gắn với việc đảm bảo vệ sinh môi trường. Đối với các ban, ngành liên quan cần tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển kinh tế, góp phần hoàn thành quy hoạch tổng thể phát triển ngành thủy sản đến năm 2020...

Hiền phương