.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ Sáu, 02/06/2017, 16:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 2-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Nguyễn Lương Bình, Hoàng Văn Tâm, Nguyễn Viết Hải, Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp và Nguyễn Thị Chung đã tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII tại 3 địa điểm: phường Đồng Mỹ, Nam Lý và xã Quang Phú.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Nguyễn Công Huấn, Hoàng Văn Tâm, Nguyễn Viết Hải và Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại phường Đồng Mỹ.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại phường Đồng Mỹ.
Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại diện các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 5 tháng đầu năm 2017; dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII.
 
Cử tri TP. Đồng Hới đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trên các lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động du lịch đã có nhiều khởi sắc, đồng thời tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề như: hiện việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà văn hóa cho các địa phương còn thấp, vì vậy tỉnh cần xem xét để có mức hỗ trợ hợp lý hơn; quan tâm xây dựng lan can dọc công viên bờ sông Nhật Lệ để vừa tạo cảnh quan vừa bảo đảm an toàn cho người dân đi lại, nhất là đối với trẻ em; xem xét lại hoạt động thu phí điện chiếu sáng trong sinh hoạt bởi hiện có nhiều bất cập gây bức xúc cho người dân; công tác giải quyết các thủ tục trong lĩnh vực đất đai còn nhiều vướng mắc, chậm trễ cần khắc phục.
 
Cử tri cũng đề nghị các cơ quan, địa phương phải tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm minh các trường hợp phá hoại công trình công cộng, tài sản công trên địa bàn; triển khai các giải pháp cụ thể và thiết thực để đảm bảo vệ sinh môi trường, nhất là ở các khu dân cư, các trang trại, gia trại và vùng nông thôn; đẩy mạnh công tác quản lý thị trường, an toàn vệ sinh thực phẩm; tỉnh cần quan tâm và chú trọng vấn đề đánh giá tác động môi trường khi triển khai thực hiện các dự án, nhất là các dự án đầu tư có quy mô lớn trên địa bàn...
 
Hiện, TP. Đồng Hới đang vào mùa du lịch, đề nghị các ngành chức năng sớm chấn chỉnh tình trạng xe dù, bến cóc để bảo đảm an toàn cho người dân và khách du lịch khi tham gia giao thông. Liên quan đến sự cố môi trường biển, tỉnh cần tập trung xử lý dứt điểm công tác chi trả tiền đền bù cho người dân…
 
Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu và giải trình các ý kiến theo thẩm quyền, những kiến nghị còn lại sẽ được tập hợp và trình lên kỳ họp tới.
 
N.L

* Ngày 2-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn, Mai Xuân Hạp và Linh mục Hồ Thái Bạch đã tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Sơn.

Đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn giải trình một số kiến nghị của cử tri thị xã Ba Đồn
Đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn giải trình một số kiến nghị của cử tri.

Tại điểm tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh, hoạt động của HĐND tỉnh trong 5 tháng đầu năm 2017 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XVII. Cử tri thị xã Ba Đồn đã có 14 ý kiến đề xuất lên HĐND tỉnh xem xét giải quyết, trong đó tập trung chủ yếu vào một số vấn đề như: bảo vệ môi trường biển và việc thực thi chế độ chính sách hỗ trợ ngư dân sau sự cố môi trường biển còn nhiều bất cập; cần đầu tư nâng cấp tuyến đường 559 và một số tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn vì hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng; những vướng mắc trong công tác giao đất giao rừng cho người dân.

Một số cử tri đề nghị Nhà nước cần hỗ trợ đầu tư xây dựng mới và nâng cấp hệ thống các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn nhằm bảo đảm cho sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân; quan tâm đến công tác giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng và một số kiến nghị khác liên quan đến dự án nước sạch, dự án điện nông thôn tại xã Quảng Trung...

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri và tiếp thu những ý kiến còn lại để trình lên HĐND tỉnh xem xét, giải quyết.

Hiền Chi

* Chiều 1-6, tại phường Quảng Thọ, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trương An Ninh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Hân và Trần Sơn Tùng đã tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XVII.

Các đại biểu HĐND tỉnh lắng nghe kiến nghị của cử tri thị xã Ba Đồn
Các đại biểu HĐND tỉnh lắng nghe kiến nghị của cử tri thị xã Ba Đồn.

Cử tri thị xã Ba Đồn đã có nhiều ý kiến đề xuất lên HĐND tỉnh xem xét giải quyết, trong đó tập trung vào một số vấn đề như: những vướng mắc trong quá trình thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng để thi công Quốc lộ 1 qua địa bàn; việc đền bù thiệt hại cho người dân sau sự cố ô nhiễm môi trường biển vẫn còn nhiều bất cập; các chế độ chính sách của Nhà nước đối với người có công; vấn đề tăng cường bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn...

Nhiều cử tri còn kiến nghị các ban, ngành chức năng cần chú trọng hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí để tạo niềm tin trong nhân dân và nâng cao chất lượng các cuộc tiếp dân, giải quyết nhanh chóng, thấu đáo các kiến nghị chính đáng của người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận tinh thần góp ý thẳng thắn của cử tri thị xã Ba Đồn, đồng thời trực tiếp giải trình một số kiến nghị, đề xuất của cử tri theo đúng thẩm quyền. Đối với những đơn thư khiếu nại của người dân chưa được giải quyết, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ có văn bản đề nghị các ngành chức năng liên quan xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

H.Ch

* Ngày 2-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Đậu Minh Ngọc, Đoàn Lương Khuệ, Nguyễn Đức Cường, Trần Quốc Tuấn và Phan Thanh Sơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Cảnh Dương và Quảng Phương. Tham dự có đại diện các sở, ngành liên quan.

 Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Phương
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Phương.
Tại các buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh; hoạt động của HĐND tỉnh 5 tháng năm 2017 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XVII.
 
Cử tri huyện Quảng Trạch có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: cần rà soát lại các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển để có mức bồi thường phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương; có cơ chế miễn giảm phí cho người dân địa phương gần trạm thu phí BOT ở xã Quảng Đông; giải quyết thỏa đáng chế độ chính sách cho người có công, cán bộ hưu trí, nạn nhân chất độc da cam; cơ sở hạ tầng như trường học, trạm y tế, kênh mương, đường giao thông xuống cấp nghiêm trọng cần được đầu tư xây mới; các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều bất cập...
 
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri, những ý kiến còn lại sẽ được tập hợp và chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
X.Phú