.

Mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam

Chủ Nhật, 04/06/2017, 09:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 3-6, tại quảng trường biển Bảo Ninh (TP. Đồng Hới), Trung ương Đoàn phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5-6), Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam (từ ngày 1 đến 8-6). Tham dự có đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cùng 1.500 đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn Đồng Hới.

Chủ đề ngày Môi trường thế giới năm 2017 là “Sống hài hòa với thiên nhiên” và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam có chủ đề là “Vì tương lai của chúng ta”, nhằm kêu gọi toàn nhân loại hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất. Thông qua đó nhằm tạo thành phong trào rộng khắp, thể hiện quyết tâm hành động trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các đại biểu dự lễ mit tin.
Các đại biểu dự lễ mit tinh.

Chủ đề này đã khẳng định sự cấp thiết trong các hoạt động bảo vệ môi trường; kêu gọi cộng đồng xã hội, đặc biệt là giới trẻ bằng những việc làm nhỏ nhất, thiết thực nhất hàng ngày, để chung tay góp sức bảo vệ môi trường. Và cùng với đó là phải đi liền với nhận thức về vai trò của đa dạng sinh học để ra sức bảo tồn đa dạng sinh học đối với phát triển kinh tế-xã hội.

Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trwongf, ứng phó với biến đổi khí  hậu.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục môi trường, biển và hải đảo cho mọi đối tượng; huy động tối đa và đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường; tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm về bảo vệ môi trường; các cấp chính quyền, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức quần chúng lao động tích cực hưởng ứng chủ đề ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo năm nay bằng những hành động thiết thực và cụ thể…

Diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường.
Diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Ngay sau lễ mít tinh, lực lượng đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành và ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải tại các bãi biển và một số khu vực trên địa bàn TP. Đồng Hới nhằm hưởng ứng sự kiện ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam.

Th.Hải