.

Thị ủy Ba Đồn: Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và kiện toàn tổ chức bộ máy

Thứ Năm, 16/03/2017, 15:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-3, Thị ủy Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn.

Thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 30-7-2007, Hội nghị Trung ương 5 (khoá X) về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị, thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đề ra những giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Trong quá trình chỉ đạo, Thị uỷ, Ban Thường vụ Thị uỷ luôn bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, xây dựng đời sống văn hoá là nền tảng để cụ thể hoá các nhiệm vụ phù hợp với thực tiễn của địa phương và điều kiện từng cơ quan, đơn vị.

Việc cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh về phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị luôn được chú trọng, bảo đảm sự thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ và nhân dân. Trong năm 2016, Đảng bộ thị xã Ba Đồn có 20 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, 17 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Toàn Đảng bộ có 5.651 đảng viên, trong đó có 551 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Về xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy luôn bám sát các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước để lãnh đạo xây dựng tổ chức bộ máy từ thị xã đến cơ sở nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và kiện toàn tổ chức bộ máy. Nhờ vậy, công tác quản lý cán bộ đạt được nhiều kết quả tốt, hoạt động của mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội từ thị xã đến xã, phường đều có nhiều đổi mới, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Hiền Chi