.

Lễ trao tặng Huy hiệu "Chiến sĩ Trường Sa" cho cán bộ, thuyền viên tàu Thuận An 02

Thứ Ba, 14/03/2017, 16:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-3, Ban liên lạc (BLL) tàu Thuận An 02 tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa” của Bộ Tư lệnh Hải quân cho cán bộ, thuyền viên tàu Thuận An 02, thuộc Công ty vận tải đường thủy Bình Trị Thiên.

Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở: Giao thông vận tải, Thông tin-Truyền thông; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, BLL truyền thống cựu chiến binh Hải quân Quảng Bình; các đơn vị, ban, ngành liên quan cùng tập thể cán bộ, thuyền viên tàu Thuận An 02 đã tham gia chiến dịch CQ88 và CV89.

Lễ trao Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa” cho cán bộ, thuyền viên tàu Thuận An 02.
Lễ trao Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa” cho cán bộ, thuyền viên tàu Thuận An 02.

Tại buổi lễ, đại diện BLL tàu Thuận An 02 đã ôn lại quá khứ vinh quang và hào hùng của đơn vị trong chiến dịch CQ88 và CV89. Đúng ngày này cách đây 29 năm, khi Trung Quốc gây hấn ở quần đảo Trường Sa, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng đã ra chỉ thị cả nước vì Trường Sa, tất cả vì Trường Sa thân yêu.

Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tập thể cán bộ, thuyền viên tàu Thuận An 02 đã chấp hành mệnh lệnh, hành quân lên đường đưa tàu vào quân cảng Nha Trang để phục vụ chiến dịch bảo vệ quần đảo Trường Sa.

Trong chiến dịch này, tàu Thuận An 02 cùng với công binh Tỉnh đội Bình Trị Thiên và lực lượng xây dựng thuộc Sở Xây dựng Bình Trị Thiên đã xây dựng nên nhà lâu bền trên đảo Đá Nam, thuộc quần đảo Trường Sa. Tàu Thuận An 02 đã vượt qua hàng nghìn hải lý, bất chấp thời tiết khắc nghiệt, sự uy hiếp của quân Trung Quốc, vận chuyển hơn 10.000 tấn vật liệu xây dựng, đưa đón hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ Hải quân, công binh ra phục vụ xây dựng và chiến đấu, bảo vệ quần đảo Trường Sa thân yêu của Tổ quốc. Tàu Thuận An 02 là tàu hàng dân sự đầu tiên của cả nước vận chuyển quân và vật liệu xây dựng ra quần đảo Trường Sa.

Với thành tích đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ quần đảo Trường Sa, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, ngày 3-6-2016, Quân chủng Hải quân đã ra quyết định tặng Huy hiệu "Chiến sĩ Trường Sa" cho 15 cán bộ, thuyền viên tàu Thuận An 02.

Buổi lễ trao tặng Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa” diễn ra trong không khí trang trọng thể hiện niềm tự hào vinh dự của những cán bộ, thuyền viên đã có những năm tháng oanh liệt, hào hùng và hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ quần đảo Trường Sa, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Những cán bộ, thuyền viên được tặng Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa” đã bày tỏ quyết tâm giáo dục cho thế hệ con cháu tiếp tục nêu cao truyền thống để xây dựng, chiến đấu bảo vệ vững chắc toàn vẹn lãnh hải và quần đảo Trường Sa trong mọi tình huống.

Phan Hòa