.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ Tư, 14/12/2016, 22:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-12, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thuận Văn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Lâm Thuỷ (Lệ Thuỷ). Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành liên quan và huyện Lệ Thuỷ.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với cử tri xã Lâm Thuỷ.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với cử tri xã Lâm Thuỷ.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá XVII. Các cử tri đều bày tỏ sự vui mừng, tin tưởng trước những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được thời gian qua.
 
Trên tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, các cử tri tại xã Lâm Thuỷ đã kiến nghị một số vấn đề như: giao đất giao rừng cho các hộ dân ở bản Mới, xã Lâm Thuỷ khoanh nuôi, bảo vệ; thực hiện chính sách di dời, định canh định cư để nhân dân ổn định đời sống; hỗ trợ kinh phí xây nhà văn hoá, sửa chữa lại cống tràn qua khu vực sản xuất lúa, kênh mương và trạm bơm của bản Eo Bù Chút Mút; khắc phục, sửa chữa đường, cống tại bản Tân Ly, Bạch Đàn; chuyển đổi và cấp đất cho các hộ dân còn thiếu đất sản xuất ở bản Xà Khía và Tăng Ký (Lâm Thuỷ); vấn đề thiếu nước sạch sinh hoạt; chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, chăn nuôi cho bà con; nâng cấp, cải tạo trụ sở xã Lâm Thuỷ; hỗ trợ nâng cấp tuyến đường điện từ bản Tăng Ký đến bản Mới...
 
Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Lệ Thuỷ đã trực tiếp giải trình các vấn đề cử tri quan tâm.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ với cử tri những khó khăn mà tỉnh ta đang phải đối mặt sau sự cố môi trường biển và hậu quả của đợt mưa lũ vừa qua, đồng thời mong muốn cử tri tiếp tục tin tưởng, chung sức, chung lòng cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương khắc phục khó khăn, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra...
 
Đ.V
 
* Sáng 14-12, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Hoàng Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đồng Hới đã tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại phường Đồng Phú. Tham dự có lãnh đạo TP. Đồng Hới.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Nguyễn Công Huấn đã báo cáo cho cử tri rõ về những kết quả đạt được của kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII và tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Cử tri TP. Đồng Hới và phường Đồng Phú có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc.

Cử tri TP. đề nghị tỉnh cần phải kiểm soát chặt chẽ hơn nữa vấn đề nợ công, chống tham ô, lãng phí; việc thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh cần gắn liền với vấn đề bảo vệ môi trường, quốc phòng-an ninh và phúc lợi xã hội; phải công khai, minh bạch trong lựa chọn, tuyển dụng, sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, công chức.

Nhiều cử tri băn khoăn, trong sự cố ô nhiễm môi trường biển, có bao nhiêu tấn cá cấp đông không đạt tiêu chuẩn tuồn ra thị trường? Hải sản bán tại các chợ trên địa bàn tỉnh đã được kiểm định, an toàn hay chưa? Đề nghị tỉnh tập trung xử lý nghiêm các loại thực phẩm không an toàn; quan tâm hơn đến đầu tư, phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nông sản sạch.

Cử tri phường Đồng Phú đề nghị UBND tỉnh và các ngành chức năng xem xét, giải quyết sớm chế độ, chính sách cho lực lượng TNXP tham gia xây dựng đại công trình thủy lợi Nam Thạch Hãn; cần có biện pháp bảo vệ, tôn tạo, nâng cấp Di tích lịch sử thành Đồng Hới, trong đó có vấn đề ô nhiễm môi trường ở khu vực Hồ thành…

Các ý kiến của cử tri TP. Đồng Hới phản ánh, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và chuyển tải đến HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.

T.Long

* Ngày 14-12, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Đinh Qúy Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo; Bùi Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Minh Hóa và bà Đinh Thị Chuẩn, cán bộ Trạm y tế xã Hóa Phúc đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa tại xã Trọng Hóa và Xuân Hóa sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Minh Hóa và đông đảo cư tri.

Các Đại biểu HĐND tỉnh đang tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa tại xã Xuân Hóa
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa tại xã Xuân Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII và thông báo những ý kiến trả lời của các ban, ngành liên quan về những vấn đề mà cử tri đã kiến nghị trước kỳ họp.

Sau đó, cử tri đã có những ý kiến tập trung vào các vấn đề sau: hỗ trợ kinh phí cấp thẻ đỏ đất rừng sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn; sửa chữa đường vào bản Lòm; đẩy nhanh tiến độ thi công dự án điện bằng năng lượng mặt trời; tạo việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số sau khi học nghề xong; hỗ trợ thêm ngân sách hoạt động cho xã; tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trên Quốc lộ 12A; xây dựng trụ sở làm việc cho xã Dân Hóa; quản lý các quán game gần trường học; hỗ trợ chế độ cho học sinh bán trú ngay từ đầu năm học; tu sửa lại các tuyến đường, cầu cống bị xuống cấp; hỗ trợ thêm cho giáo viên công tác ở vùng khó khăn; cấp BHYT cho cựu TNXP; sớm quy hoạch lại các khu chăn nuôi tập trung…

Trước những đề xuất của cư tri, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và giải trình nhiều ý kiến tại hội nghị; những vấn đề còn lại sẽ được các đại biểu HĐND tỉnh tập hợp chuyển đến các cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết.

X.V