.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa

Thứ Ba, 13/12/2016, 14:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 12-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội báo cáo khái quát về diễn biến và kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, cử tri đã có một số đề xuất về các vấn đề: chính sách đào tạo, hỗ trợ thêm phụ cấp cho trưởng thôn, bí thư chi bộ thôn bản; hỗ trợ làm nhà cho người có công; làm rõ một số bất cập trong việc phân bổ hàng cứu trợ trên địa bàn tỉnh; tăng cường các biện pháp để chống lại thực phẩm bẩn, thực phẩm không có nguồn gốc; đưa ra các giải pháp để hạn chế tai nạn giao thông; đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tình trạng quan liêu, hách dịch trong đội ngũ cán bộ; có chế tài để hạn chế các hộ gia đình sinh con thứ 3; tăng cường các giải pháp để bảo vệ rừng, chuyển đổi diện tích rừng nghèo kiệt sang rừng sản xuất. Ngoài ra, nhiều ý kiến liên quan đến đất đai, chế độ chính sách cho người có có công cũng được cử tri phản ánh tại buổi tiếp xúc.

Các đại biểu Quốc hội đã trực tiếp trả lời một số ý kiến của cử tri. Các kiến nghị còn lại sẽ được tập hợp và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.

X.V

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội: Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Minh Hóa và đông đảo cử tri.

Các Đại biểu Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường và bà Cao Thị Giang, đang tiếp trò chuyện với cử tri huyện Minh Hóa
Các đại biểu Quốc hội trò chuyện với cử tri huyện Minh Hóa.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông tin về diễn biến và kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Minh Hóa đã đề xuất một số vấn đề như: tăng cường các biện pháp chống lãng phí tài nguyên; xây dựng lại bia di tích lịch sử Quốc gia cụm hang động ở Hóa Tiến; xem xét lại một số tiêu chuẩn trong đánh giá hộ nghèo cũng như cân nhắc việc hỗ trợ hộ nghèo; phân chia lại địa giới hành chính giữa các xã; công tác luân chuyển cán bộ, giáo viên phải công bằng và khách quan hơn; quan tâm chế độ chính sách cho người có có công; đẩy mạnh công tác bảo vệ rừng…

Trước những đề xuất của cư tri, đại diện lãnh đạo các xã, huyện Minh Hóa, sở, ban, ngành và đại biểu Quốc hội đã trực tiếp trả lời một số ý kiến của cử tri. Các kiến nghị còn lại, các đại biểu Quốc hội sẽ tập hợp và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Xuân Vương