.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV

Thứ Ba, 13/12/2016, 16:13 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 13-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Quốc hội và Cao Thị Giang đã tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Văn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và thị xã Ba Đồn.
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Văn.
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Văn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trước, trong và sau kỳ họp.

Cử tri thị xã Ba Đồn đã có 11 lượt ý kiến phát biểu đề đạt tâm tư, nguyện vọng lên Quốc hội. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào những vấn đề liên quan đến phòng chống tham nhũng, việc chi trả bồi thường sau sự cố môi trường biển, công tác tổ chức và bố trí cán bộ từ Trung ương đến địa phương, việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm, chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, chế độ bảo hiểm cho cán bộ xã, công tác thẩm định và cấp chứng nhận hộ nghèo...

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trực tiếp trả lời và làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Những ý kiến đề xuất còn lại sẽ được các đại biểu tiếp thu và tổng hợp đầy đủ để trình lên Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Hiền Chi

* Chiều cùng ngày, tại xã Quảng Tiến, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Ngọc Phương, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Cao Thị Giang đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch.

 Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Tiến sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Quảng Trạch những nội dung, kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.
 
Sau khi lắng nghe đại biểu Quốc hội báo cáo, cử tri huyện Quảng Trạch bày tỏ sự phấn khởi trước thành công của kỳ họp, đồng thời có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: cần giải quyết thỏa đáng và minh bạch công tác giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A; đánh giá, rà soát lại các đối tượng được nhận tiền đền bù do sự cố môi trường biển để bảo đảm quyền lợi cho người dân; tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng và xử lý minh bạch, công khai; sau lũ lụt nhiều công trình giao thông, cơ sở vật chất hạ tầng bị xuống cấp nghiêm trọng cần được quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa; siết chặt công tác giám sát luật pháp, nâng cao hiểu biết về pháp luật cho người dân; quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho người có công, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ hưu trí, người cao tuổi...
 
Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri. Đồng thời tiếp thu những đề xuất, kiến nghị còn lại để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
X.Phú