.

Tập huấn sử dụng các chức năng, nghiệp vụ Hải quan trên hệ thống E-Customs V5

Thứ Ba, 13/12/2016, 15:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 13-12, Cục Hải quan tỉnh tổ chức hội nghị giới thiệu, tập huấn dịch vụ công trực tuyến năm 2016. Tham dự có đại diện của 200 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các cán bộ hải quan.

Các học viên đang tiếp cận với các thao tác trên hệ thống E-Customs V5
Các học viên tiếp cận với các thao tác trên hệ thống E-Customs V5.

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan Nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Trong đó, hệ thống E-Customs V5 dành cho công chức hải quan là hệ thống có các chức năng mới để xử lý các thủ tục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu bao gồm: đăng ký thủ tục hải quan ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ; kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu trong quá trình xếp, dỡ, vận chuyển, lưu giữ tại cửa khẩu; kiểm tra chứng từ điện tử, hồ sơ hải quan điện tử; kiểm tra hàng hóa theo yêu cầu của Chi cục Hải quan nơi đăng ký tờ khai (kiểm hóa hộ); tờ khai vận chuyển độc lập; biên bản bàn giao; quản lý tờ khai xuất nhập khẩu tại chỗ; cảnh báo tờ khai quá hạn làm thủ tục hải quan... Thông qua đó, hỗ trợ tích cực cho hoạt động nghiệp vụ của cán bộ hải quan và tạo thuận lợi cho người khai hải quan, doanh nghiệp.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn sử dụng các chức năng của hệ thống như: cách vào trang chủ, đăng ký tài khoản, cách đăng nhập, tạo mới hồ sơ, xem danh sách hồ sơ của người làm thủ tục; xem chi tiết thông tin hồ sơ và sửa hồ sơ khi cần thiết, sau đó là thủ tục nhận kết quả xử lý...

Mục đích của khóa tập huấn là nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về ngành Hải quan, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp.

Hiền Phương