.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại các địa phương

Chủ Nhật, 13/11/2016, 19:59 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 12-11, đồng chí Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến dự ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại thôn Vân Đông, xã Quảng Hải (thị xã Ba Đồn). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBKT Tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh và thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Đinh Công Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tặng quà cho các gia đình có con em vượt khó học giỏi.
Đồng chí Đinh Công Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tặng quà cho các gia đình có con em vượt khó học giỏi.
Tại ngày hội, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 86 năm Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
 
Thời gian qua, khu dân cư thôn Vân Đông đã có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo nông thôn được khởi sắc, xuất hiện nhiều mô hình kinh doanh hiệu quả. Số hộ có mức thu nhập khá tăng, số hộ nghèo giảm.
 
Từ chỗ năm 2015 có 11 hộ khá, giàu; 67 hộ trung bình; 4 hộ nghèo; 4 hộ cận nghèo, thì đến năm 2016 đã có 15 hộ khá, giàu; 66 hộ trung bình; hộ nghèo chỉ còn 3 và hộ cận nghèo còn 2. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở khu dân cư có nhiều chuyển biến. Năm 2016 có 75 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 86%, trong đó có 20 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền.
 
Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã biểu dương những cố gắng của bà con khu dân cư thôn Vân Đông và mong muốn thôn Vân Đông tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, khai thác hiệu quả mọi nguồn lực để xây dựng thôn Vân Đông trở thành khu dân cư giàu đẹp văn minh.
 
Nhân dịp này, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã tặng quà cho thôn Vân Đông và các gia đình có con em vượt khó học giỏi.
 
Phan Hòa
 
* Sáng 13-11, đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại bản Tăng Ký, xã Lâm Thủy (Lệ Thủy). Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh, huyện Lệ Thủy và đông đảo bà con nhân dân xã Lâm Thủy.
Đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà cho người dân bản Tăng Ký.
Đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà cho người dân bản Tăng Ký.
Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền các cấp, đời sống người dân bản Tăng Ký, xã Lâm Thủy không ngừng được cải thiện và nâng cao cả về tinh thần lẫn vật chất. Thống kê đến thời điểm hiện tại, thu nhập bình quân đầu người của người dân bản Tăng Ký là gần 11 triệu đồng/người/năm. Cả bản hiện có 78% hộ gia đình có nhà ở ổn định, 15 hộ gia đình khá, giàu; hơn 80% gia đình có ti vi, 90% số hộ có điện sáng và gần 90% hộ được sử dụng nước sạch sinh hoạt..
 
Các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao được tổ chức thường xuyên, thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
Chia vui với bà con bản Tăng Ký, đồng chí Trần Hải Châu đã đánh giá cao những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của địa phương và người dân nơi đây. Đồng thời mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ người dân về mọi mặt để ổn định đời sống, phát triển văn hóa, góp phần cùng với huyện Lệ Thủy xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.
 
Nguyễn Hoàng