.

Tòa án nhân dân tỉnh: Tập huấn nghiệp vụ xét xử và các bộ luật, luật mới của năm 2015

Thứ Năm, 11/08/2016, 10:27 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 10-8, Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử và các bộ luật, luật mới của năm 2015 cho 234 Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký, chuyên viên và Hội thẩm Tòa án nhân dân hai cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. 
Toàn cảnh hội nghị tập huấn.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu những điểm mới của các bộ luật, luật mới năm 2015, gồm: Bộ luật Tố tụng hình sự, Bộ luật Dân sự, Bộ luật Tố tụng dân sự, Luật Tố tụng hành chính. Đây là những đạo luật quan trọng đã được Quốc hội thông qua theo tinh thần Hiến pháp năm 2013, đồng thời trực tiếp liên quan đến tổ chức và hoạt động xét xử của Tòa án nhân dân nhằm bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
 
Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, giải đáp những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình áp dụng các bộ luật, luật mới này. Đây cũng là dịp giúp các vị Hội thẩm lần đầu được HĐND bầu vào Hội thẩm Tòa án nhân dân hai cấp nhiệm kỳ 2016-2021 có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, bổ sung thêm kiến thức pháp luật, kỹ năng xét xử, giải quyết các vụ án chính xác, khách quan, đúng pháp luật, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
 
D.C.H